18/10/2024 6:54 AM
Ngày 17/10, VietinBank (mã chứng khoán: CTG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 tại Hà Nội.

Tổng tài sản của VietinBank vượt 2,2 triệu tỷ đồng- Ảnh 1.

Tổng tài sản của ngân hàng đã vượt 2,2 triệu tỷ đồng, tăng 9,7% so với năm 2023.

Báo cáo từ Chủ tịch HĐQT Trần Minh Bình cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, VietinBank đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực dù nền kinh tế quốc tế và khu vực vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Tổng tài sản của ngân hàng đã vượt 2,2 triệu tỷ đồng, tăng 9,7% so với năm 2023. Dư nợ tín dụng cũng tăng trưởng 9% so với cuối năm 2023, cho thấy sự tuân thủ chặt chẽ các hạn mức tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Trong bối cảnh lạm phát cơ bản duy trì ở mức thấp 2,69% và GDP tăng trưởng 6,8% trong 9 tháng đầu năm, VietinBank đã linh hoạt điều chỉnh chính sách và chiến lược kinh doanh để thích ứng với thị trường. Đây là một tín hiệu khả quan cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch Trần Minh Bình nhấn mạnh rằng, VietinBank đã và đang tăng cường trích lập dự phòng rủi ro, dự kiến khoảng 25.000 – 26.000 tỷ đồng cho năm 2024. Điều này không chỉ nhằm đảm bảo an toàn tài chính mà còn là bước đi chiến lược để ngân hàng có thể thực hiện hóa kết quả kinh doanh hiệu quả hơn trong các năm tiếp theo.

Ngoài ra, VietinBank cũng dự kiến giảm dần mức trích lập này trong giai đoạn từ 2025 đến 2028, với mục tiêu trở thành ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Việc này không chỉ giúp cải thiện lợi nhuận mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của ngân hàng.

Mặc dù kết quả kinh doanh của VietinBank trong quý 3 và 9 tháng đầu năm rất khả quan, ngân hàng cũng không tránh khỏi những thách thức. Đặc biệt, sự chậm lại trong tăng trưởng tín dụng trong tháng 10 có thể ảnh hưởng đến kế hoạch năm. Tuy nhiên, Chủ tịch Trần Minh Bình cho biết, đà tăng trưởng tín dụng vẫn sẽ duy trì ở mức từ 14% đến 15% cho đến cuối năm, và có thể lên đến 16% nếu điều kiện thị trường thuận lợi.

Ngân hàng cũng đã huy động vốn với mức tăng 7,9% so với năm 2023, đảm bảo kiểm soát chi phí vốn hợp lý. Việc huy động vốn này không chỉ đáp ứng nhu cầu cho vay mà còn hỗ trợ ngân hàng trong việc thực hiện các kế hoạch đầu tư chiến lược.

Tại đại hội, các cổ đông đã thông qua việc bổ sung hai thành viên mới vào HĐQT nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ông Nguyễn Việt Dũng và ông Nguyễn Trần Mạnh Trung đã được bầu vào HĐQT, nâng tổng số thành viên lên 11. Ông Dũng hiện đang là Thư ký Thống đốc NHNN, trong khi ông Trung giữ chức Phó Tổng Giám đốc VietinBank.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.