Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo một số nội dung liên quan đến loại hình nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương báo cáo tình hình thực hiện quy định pháp luật về xây dựng, nhà ở và kinh doanh bất động sản đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Đồng thời thống kê các văn bản chỉ đạo, điều hành do UBND tỉnh ban hành liên quan đến nội dung trên.

Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương báo cáo thông tin về thực trạng xây dựng, quản lý loại hình nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao. Trong đó có nhà ở riêng lẻ thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ ở; nhà ở là cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ; nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các địa phương báo cáo công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan chức năng về trật tự xây dựng, kinh doanh bất động sản, phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với các loại hình nhà ở nêu trên.

Song song với đó, các địa phương tổng hợp bất cập của pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về xây dựng, PCCC và quản lý liên quan đến các loại hình nhà ở nêu trên; đề xuất sửa đổi, bổ sung.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.