Nhiều bất cập của bất động sản phia tây, giá đất quanh trục mới thông đang đi lên, sự nở rộ của nhà ở xã hội...Hãy cùng Cafeland điểm mặt những thông tin nổi bật của bất động sản Hà Nội trong tuần qua
Thực trạng.............. Ngổn ngang bất động sản phía Tây Hà Nội
Theo thống kê của Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội, chỉ tính riêng khu vực từ đường vành đai 2 đến vành đai xanh sông Nhuệ có tổng cộng 744 dự án, đồ án nằm trong diện phải rà soát quy hoạch. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép thực hiện 244 dự án, đồ án, với diện tích chiếm đất khoảng 10.000 ha.

Nhiều dự án BĐS phía Tây được mong đợi nhưng đang được triển khai khá chậm. (Ảnh minh họa)

Những huyện có số đồ án quy hoạch rất lớn là Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai (trong khu vực có dự án đường vành đai 4 chạy qua), với mỗi địa phương có hàng trăm dự án BĐS, chủ yếu là dự án nhà ở, khu đô thị Và hầu hết các dự án này vẫn chưa giải phóng mặt bằng, vì còn chờ phê duyệt quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội.

Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho phép thực hiện 244 dự án, đồ án từ đường vành đai 3 đến hành lang xanh sông Nhuệ, nhưng số lượng dự án triển khai rất ít. Theo một chuyên gia, ngoài nguyên nhân vướng quy hoạch, thì việc dự án chậm triển khai còn do thiếu vốn đầu tư. Theo ước tính, để hoàn thành các dự án BĐS khu vực phía Tây Hà Nội, với quy mô và số lượng dự án như hiện nay, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ tiêu tốn khoảng 70 tỷ USD vốn đầu tư. Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục “siết” dòng vốn cho vay BĐS của các ngân hàng thương mại và người dân cũng ngần ngại với đầu tư, góp vốn vào các dự án địa ốc. Thực tế này đang tạo nên “chiếc vòng kim cô” đối với thị trường BĐS Thủ đô.

Sự thay đổi....
Giá đất Hà Nội "đi lên" !

Địa ốc quanh đường Lê Văn Lương, đại lộ Thăng Long tăng giá 10-25%, tuy nhiên, lượng giao dịch thành công không nhiều.
Dọc trục đường Lê Văn Lương, văn phòng môi giới địa ốc mọc lên nhan nhản. Theo ông Đinh Trung Tới, phụ trách kinh doanh của Trung tâm giao dịch bất động sản Lộc Điền, giá đất quanh khu vực Lê Văn Lương, đặc biệt là khu vực Văn Khê tăng chóng mặt. "Gần một tháng đổ lại đây, dự án Văn Khê đã thiết lập mặt bằng giá mới, tăng từ 1-3 triệu đồng mỗi m2", ông Tới cho hay


Các dự án dọc đại lộ Thăng Long cũng được đà tăng giá ngay sau khi thông xe trục đường thế kỷ này. Ảnh: Hoàng Lan.(VnExpress)


Các dự án dọc đại lộ Thăng Long cũng được đà tăng giá sau khi thông xe trục đường thế kỷ này. Tiêu biểu phải kể đến dự án thiên đường Bảo Sơn hồi ra tết giá chào bán khoảng 27-29 triệu đồng. Đến nay, giá đã vọt lên tới 37-40 triệu đồng chưa bao gồm chi phí xây thô. Mỗi căn liền kề Bắc An Khánh giá chênh cũng tăng lên tới hơn 2 tỷ đồng tùy diện tích.
..... Nhà ở xã hội vào mùa 'nở rộ'.....

Việc hàng ngàn người xếp hàng nộp đơn xin mua nhà ở xã hội cho thấy nhu cầu rất lớn nhà ở giá thấp. Trong vài năm nữa, dự kiến Hà Nội sẽ có hàng triệu mét vuông nhà ở giá rẻ dành cho người thu nhập thấp ở đô thị.
Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, mục tiêu của thành phố là đến năm 2015 xây dựng 15.500 căn hộ dành cho người thu nhập thấp (tương ứng 1,1-1,5 triệu mét vuông sàn, với tổng mức đầu tư 7.000 - 9.000 tỷ đồng) và hơn 28.750 căn hộ (tương ứng 1,6 triệu mét vuông sàn, tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng) đáp ứng chỗ ở cho 50% công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp. Căn cứ số lượng dự án đăng ký, khởi công (không tí nh đến dự án chưa xác định quy mô) mục tiêu trên nằm trong tầm tay.

Khởi công hai tòa tháp cao thứ nhì Việt Nam

Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) sẽ chín h thức khởi công Tổ hợp văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại và dịch vụ cao cấp VietinBank cao 68 tầng tại khu đất rộng 30.000 m2 thuộc Khu đô thị Ciputra (Hà Nội) vào ngày hôm nay (20/10).

VietinBank Tower có vốn đầu tư 400 triệu USD, tương đương gần 8.000 tỷ đồng, với tổng diện tích sử dụng 300.000 m2. Tổ hợp bao gồm 2 tòa tháp, được liên kết với nhau bằng khối đế 7 tầng dành cho các mục đích sử dụng chung như phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm thương mại cao cấp, quán cafe và nhà hàng ăn uống. Trên nóc khối nhà 7 tầng là vườn cây cảnh trang trí.

Phối cảnh công trình vào ban đêm. Ảnh: Vietinbank.

Và Người thu nhập thấp ở Hà Nội sẽ có thêm 2 khu nhà ở....
Nhạn thấy nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp là rất cao. Vừa
qua UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư lập và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại ô đất có ký hiệu B4-CT1 và B5-CT2 thuộc quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực Bắc Cổ Nhuế-Chèm, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm.

Dự kiến tổng mức đầu tư của Dự án lên tới trên 178 tỷ đồng, trên diện tích khoảng 17.909m2.
Đồng thời, UBND thành phố cũng đồng ý giao Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư tài chính Thái Bình tổ chức nghiên cứu lập và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp và tái định cư tại khu đất đấu giá Yên Sở, quận Hoàng Mai với diện tích khoảng 9.605m2.
2 dự án này dự định sẽ khởi công vào cuối năm nay. Với quy mô là 14.000 căn hộ cả 2 dự án khi hoàn thành chắc chắn sẽ thỏa mản phần nào nhu cấu bức thiết về nhà ở cho người thu nhập thấp.
P.V Cafeland Tổng hợp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland