CafeLand – Tuần qua, thị trường nhà đất ghi nhận một số thông tin nổi bật đáng chú ý sau: Giao dịch bất động sản đã khả quan hơn; Bắc Kinh sẽ cho cấp sổ đỏ ở Hoàng Sa và Trường Sa; Hà Nội giữ nguyên giá dịch vụ nhà chung cư; Hà Nội: Có dưới 1 tỷ đồng, mua nhà đất chỗ nào; …

Giao dịch bất động sản đã khả quan hơn

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến đầu tháng 6 tồn kho bất động sản đã giảm 35,03% so với quý 1/2013, nhiều chủ đầu tư cũng công bố kết quả bán hàng khả quan. Giới đầu tư đang kỳ vọng vào sự sôi động của thị trường địa ốc sau một thời gian dài trầm lắng.

Thị trường có nhiều dấu hiệu tốt là do thời gian vừa qua sản phẩm đã được cơ cấu và định vị lại. Bên cạnh đó là sự tác động của những chính sách như gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng được triển khai từ năm 2013, đến bây giờ những chính sách này đã tạo ra hiệu ứng tích cực lên thị trường.

Báo Trung Quốc: Bắc Kinh sẽ cho đăng ký sổ đỏ ở Hoàng Sa và Trường Sa

Tờ Economic Observer (trụ sở tại Bắc Kinh) tiết lộ chính quyền Trung Quốc sẽ áp dụng một hệ thống đăng ký quyền sử dụng đất mới bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Economic Observer dẫn các nguồn tin từ Văn phòng Đăng ký bất động sản thuộc Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc cho biết nước này sẽ công nhận quyền sở hữu và sử dụng “bất động sản” trên biển và đảo thuộc "chủ quyền lãnh thổ" của Trung Quốc.

Hà Nội giữ nguyên giá dịch vụ nhà chung cư

Ngày 16/6, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu ký ban hành quyết định công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư áp dụng trên toàn địa bàn thành phố.

Đối với chung cư không có thang máy, giá dịch vụ tối thiểu được quy định 450 đồng/m2, tối đa là 5.000 đồng/m2. Đối với nhà chung cư có thang máy, giá dịch vụ tối thiểu là 800 đồng/m2, giá tối đa là 16.500 đồng/m2.

Hà Nội: Có dưới 1 tỷ đồng, mua nhà đất chỗ nào?

Giá nhà đất đã giảm liên tục 3 năm, nếu bạn chỉ có khoảng 1 tỷ đồng thì việc lựa chọn mua căn hộ chung cư hay mảnh đất thổ cư là điều không khó hiện nay.

Trên thị trường Hà Nội hiện nay, nhiều dự án chung cư thương mại đang được chào bán với diện tích nhỏ, giá rẻ trên dưới 15 triệu đồng/m2. Tại khu vực huyện Từ Liêm, dự án An Bình Tower ở khu đô thị Resco cũng đang bán các căn hộ với diện tích từ 48,5 - 66,7m2; giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và phí bảo trì. Như vậy, với căn hộ có diện tích nhỏ nhất tại dự án này có giá chưa đến 1 tỷ đồng

TP.HCM: Giá đất bồi thường đường Lãnh Binh Thăng hơn 78 triệu đồng/m2

UBND Thành phố đã chấp thuận đơn giá đất ở để tính bồi thường, hỗ trợ trong dự án cải tạo, mở rộng nút giao thông Lãnh Binh Thăng – Tôn Thất Hiệp, quận 11 và dự án đầu tư xây dựng khu dân cư tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Bi kịch căn hộ cao cấp: Càng to càng ế nặng

Những căn hộ có diện tích trên 100m2 đang làm không ít chủ đầu tư đau đầu. Mặc dù đã tìm đủ mọi cách, song, để giải quyết đống hàng tồn kho này không phải là chuyện đơn giản.

Hiện Hà Nội đang diễn ra tình trạng chủ đầu tư đã giảm giá hết mức có thể nhưng vì diện tích căn hộ lớn nên tổng giá trị căn hộ vẫn lớn, dẫn đến việc không bán được do người có nhu cầu mua không đủ tiền thanh toán. Trong khi một số dự án khan hàng thì cũng có những dự án, chủ đầu tư phải mướt mồ hôi, tung đủ chiêu kích cầu, mà ế vẫn hoàn ế.

TP.HCM: Xây 4 tuyến đường chính Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ký quyết định giao 375.757m2 đất không thu tiền sử dụng đất thuộc quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh để đầu tư xây dựng bốn tuyến đường chính trong Khu đô thị này theo hình thức hợp đồng BT.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.