CafeLand – Mong mỏi có một chốn an cư, một mái nhà để “chui ra chui vào” với nhiều người dân hiện nay vẫn là quá khó. Bởi lẽ, trên thị trường vẫn có không ít chủ đầu tư, bộ phận làm “dịch vụ” tung nhiều chiêu trò kinh doanh nhằm che mắt người mua và làm lu mờ các giá trị thực của thị trường.

Dân Sài Gòn vỡ mộng căn hộ cao cấp

Chủ đầu tư liên tục tung chiêu đẩy hàng tồn, trong khi những nhà đầu tư lỡ mua trước đó thì bán lỗ cũng khó mà tiềm năng căn hộ cho thuê lại không như mong đợi. Đây là thực trạng phổ biến với phân khúc căn hộ cao cấp hiện nay.

Tâm lý chung của người mua đầu tư là thích căn diện tích nhỏ vì dễ bán, dễ cho thuê. Do đó càng về cuối thì tồn kho là những căn diện tích lớn; càng khó bán chủ đầu tư càng tung nhiều khuyến mại hấp dẫn khiến người mua…tưởng bở.

“Dịch vụ” làm KT3, xác nhận lương vay vốn gói 30.000 tỷ

Với lãi suất 5%/năm, thời hạn vay lên đến 10 năm, gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ mua nhà của Ngân hàng Nhà nước lẽ ra phải được người mua nhà săn đón, song thực tế lại trái ngược, số lượng người vay chiếm tỷ lệ khá nhỏ.

Để được vay gói 30.000 tỷ đồng, người mua nhà phải làm hàng loạt thủ tục rườm rà, trong đó quy định phải có hộ khẩu tại TP.HCM hoặc KT3 và giấy xác nhận chưa có nhà được cho là rào cản đối với không ít người. Tuy nhiên, hiện nay dịch vụ môi giới nhà đất đã “khắc phục” được nút thắt này.

Giao dịch đất nền Tp.HCM tăng mạnh

Theo một báo cáo mới đây của Savills Việt Nam, lượng giao dịch của phân khúc đất nền trong 3 tháng đầu năm tăng mạnh 31% so với quý trước và 322% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Thọ: Siêu dự án Dream City chỉ là "giấc mơ"?

Hơn 4 năm trôi qua, Dự án Khu đô thị Sinh thái- Du lịch nghỉ dưỡng- Thể thao Tam Nông (Dự án Dream City) với vốn đầu tư dự kiến lên tới 1,5 tỉ USD vẫn chỉ tồn tại... trong mơ.

Quy mô hoành tráng của dự án khiến nhiều người không khỏi “nức lòng”. Tổng số vốn đầu tư cho cả Dự án khi hoàn thành là 1,5 tỉ USD với diện tích lên đến 2.050 ha, sử dụng đất của 9 xã thuộc huyện Tam Nông. Thế nhưng mức độ hoành tráng của siêu dự án này vẫn chỉ được thể hiện trên... mô hình.

Bầm dập mua căn hộ chung cư

Từ lúc ký hợp đồng mua căn hộ đến khi nhận nhà là một hành trình gian nan của nhiều khách hàng. Chờ đợi mỏi mòn, thậm chí lâm vào nợ nần, kiện tụng… là tình cảnh mà nhiều người đã gặp phải.

“Chủ đầu tư cam kết cuối năm 2012 giao căn hộ nhưng đến nay đã trễ hẹn 16 tháng mà nhà vẫn chưa đến tay khách hàng, trong khi tôi phải trả lãi vay ngân hàng gần 8 triệu/tháng” - chị Yến lo lắng.

Lãng phí ở tỉnh nghèo: Tái định cư không thể... định cư

Nhiều dự án hạ tầng, dân sinh đầu tư hàng tỉ đồng tại tỉnh Quảng Trị đã không thể phát huy hiệu quả, bỏ hoang hóa, gây lãng phí rất lớn nguồn lực xã hội...

Dự án xây dựng Làng kinh tế mới Ngã 5 vùng cát (thuộc xã Hải Vĩnh, H.Hải Lăng) là một ví dụ. Thời điểm triển khai dự án, Chi cục Di dân tỉnh Quảng Trị hỗ trợ đầu tư hệ thống đường dây điện hơn 300 triệu đồng vào làng, cấp cho mỗi hộ một nền nhà, hỗ trợ mỗi hộ gia đình 2 triệu đồng để xây nhà và 6 tháng lương thực. Giữa vùng cát bạc phếch, sự hỗ trợ đó hầu như chẳng thấm tháp, nhưng quan trọng hơn là người dân không có đất sản xuất. Tình trạng này dẫn đến việc hơn 20 trong tổng số 32 hộ được thụ hưởng dự án bỏ làng mới về quê cũ.

Mua đất, xây nhà ở Hà Nội: "Một tiền gà, ba tiền thóc"

Với những ai quyết chí làm ăn, sinh sống lâu dài ở Hà Nội, mua được mảnh đất, căn hộ là cả một kế hoạch công phu.

Là địa phương thu hút nhân lực lao động ngoại tỉnh mạnh nhất trong các tỉnh thành miền Bắc, Thủ đô Hà Nội nhiều năm nay càng trở nên đất chật người đông dù diện tích đã gia tăng kể từ khi quy hoạch mở rộng, việc người ngoại tỉnh tới mua đất, xây dựng nhà cửa thường không tránh khỏi trở ngại.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.