CafeLand - Theo một báo cáo mới đây của Savills Việt Nam, lượng giao dịch của phân khúc đất nền trong 3 tháng đầu năm tăng mạnh 31% so với quý trước và 322% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giao dịch ở phân khúc đất nền tăng mạnh trong ba tháng đầu năm. Ảnh: Thanh Thịnh

Mặc dù nguồn cung đã tăng 9% so với quý trước và 135% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tổng nguồn cung trên thị trường sơ cấp khá khiêm tốn, chỉ khoảng 1.230 nền.

Theo Savills, phân khúc đất nền hoạt động tốt chỉ ra xu hướng mua đất nền và tự thi công nhằm có được sự kiểm soát chất lượng xây dựng tốt hơn đồng thời giảm chi phí thi công.

Trong khi đó, phân khúc biệt thự, nhà liền kề hoạt động khá trầm lắng trong quý này. Lượng giao dịch biệt thự/nhà liền kề giảm 20% và tỉ lệ hấp thụ giảm 4 điểm phần trăm so với quý trước. Nguyên nhân là do nguồn cung hạn chế trong phân khúc hẹp cùng với tình hình mua bán thường chậm trong khoảng thời gian đầu năm.

So với đất nền, nguồn cung sơ cấp của phân khúc biệt thự, nhà liền kề càng nhỏ hơn khi chỉ có khoảng 260 căn, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.