Bà Hoàng Thu Châu, Tổng giám đốc Novagroup đồng thời là thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) đã bán thỏa thuận hơn 2,28 triệu cổ phiếu NVL.

Bà Hoàng Thu Châu. Ảnh: Novaland

Cụ thể, phiên giao dịch ngày 10/2/2023, bà Hoàng Thu Châu đã bán thỏa thuận hơn 2,28 triệu cổ phiếu NVL. Trong thông báo gửi Sở giao dịch chứng khoán TP HCM, bà Châu cho biết mục đích bán cổ phiếu vì "lý do cá nhân".

Tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/2/2023 là 13.750 đồng/cổ phiếu, bà Châu có thể thu được 31,3 tỷ đồng.

Hiện, bà Châu còn sở hữu hơn 4 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 0,2% vốn của Novaland.

Trước giao dịch, bà Châu giữ chức Tổng giám đốc Novagroup - cổ đông lớn nhất của Novaland với tỷ lệ sở hữu 29,4%. Ở Novaland, bà Châu giữ nhiều chức vụ quan trọng từ 2003 như kế toán trưởng, Phó tổng giám đốc trước khi được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản trị từ năm 2016.

Tại Novaland, sau giai đoạn lao dốc của cổ phiếu NVL, cơ cấu cổ đông tập đoàn này cũng ghi nhận nhiều thay đổi. Ngoài NovaGroup, một số cổ đông cá nhân lớn của tập đoàn cũng liên tiếp thoái vốn và bị bán giải chấp.

Tập đoàn cho biết đã buộc phải cắt giảm hơn 50% nhân sự, bán rẻ nhiều tài sản, giảm thi công một số công trình lớn. Công ty có khoảng 32.000 tỷ đồng trong các tài khoản ngân hàng nhưng lại không thể thanh toán các khoản nợ đến hạn...

Bên cạnh đó, Novaland cũng quyết định thu hẹp bộ máy lãnh đạo cấp cao khi điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT từ 7 người xuống 5 người, đồng thời đang chuẩn bị cho việc bầu bổ sung cựu chủ tịch Bùi Thành Nhơn trở lại HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.