CafeLand - Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons vừa công bố Nghị quyết HĐQT liên quan đến thay đổi cơ cấu nhân sự thành viên HĐQT.

Ông Nguyễn Sỹ Công

Cụ thể, chấp thuận đơn xin từ chức của 2 thành viên HĐQT là ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng theo đơn xin từ chức của các cá nhân này.

Đồng thời, bổ nhiệm 2 cá nhân là ông Bolat Duisenov (quốc tịch Kazakhstan) và ông Herwig Guido H. Van Hove (quốc tịch Bỉ) trở thành thành viên HĐQT.

Trong đó, ông Bolat Duisenov hiện là CEO của Kusto Vietnam (cổ đông nắm giữ 17,55% vốn Coteccons) và ông Herwig Van Hove là CEO tại The8th (nắm 10,42% vốn).

Đây cũng chính là 2 cổ đông lớn đòi bãi nhiệm ông Nguyễn Bá Dương (Chủ tịch HĐQT) và ông Nguyễn Sỹ Công (Tổng giám đốc) khỏi HĐQT.

HĐQT Coteccons dự kiến bổ sung vấn đề này vào nội dung chương trình họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 được tổ chức vào ngày 30/6 tới đây.

Trong thông cáo báo chí vừa phát đi, HĐQT của Coteccons đã đạt được những bước tiến quan trọng để giải quyết các quan ngại về vấn đề quản trị doanh nghiệp và sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết, vì lợi ích tốt nhất của cổ đông Coteccons, cán bộ công nhân viên và khách hàng, để đưa Coteccons sớm ổn định và giữ vững vị thế dẫn đầu ngành xây dựng tại Việt Nam.

  • Coteccons - Cuộc chiến quyền lực và tương lai bất định

    Coteccons - Cuộc chiến quyền lực và tương lai bất định

    Sóng gió lại nổi lên tại công ty xây dựng số một Việt Nam Conteccons (CTD) khi cổ đông lớn bất hòa với ban lãnh đạo hiện tại của công ty. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra “cuộc chiến” nhưng lần này tình hình có vẻ trở nên trầm trọng khi cổ đông lớn và Ban kiểm soát của công ty cùng tố cáo ban điều hành . Coteccons dường như đang đứng trước số phận bất định phía trước những xung đột nội bộ vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm