05/10/2024 9:05 AM
Sáng ngày 4/10/2024, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới sáng tạo (FrancoTech), trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới sáng tạo - Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại diễn đàn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Chủ tịch nước khẳng định, đây không chỉ là quyết sách của mỗi quốc gia mà còn là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong cộng đồng Pháp ngữ, với hơn 1,2 tỷ dân, chiếm 16% GDP và 20% thương mại toàn cầu.

Diễn đàn tập trung vào 5 chủ đề chính: trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi năng lượng, nguồn nhân lực, an ninh lương thực và đổi mới sáng tạo. Đây cũng là những lĩnh vực mà Việt Nam quan tâm, khi đất nước đang đẩy mạnh phát triển kinh tế số và công nghiệp hiện đại.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã kêu gọi các doanh nghiệp Pháp ngữ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, nơi có môi trường kinh doanh thuận lợi và tiềm năng phát triển lớn.

Cũng tại sự kiện, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hợp tác với đối tác Pháp ngữ để cùng phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn như công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và năng lượng sạch. Diễn đàn FrancoTech 2024 đã thu hút sự tham gia của 1.500 đại diện doanh nghiệp và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, với mục tiêu kết nối doanh nghiệp và thúc đẩy hợp tác kinh tế trong không gian Pháp ngữ.

Trong đó, một số tổ chức, doanh nghiệp Pháp ngữ nổi bật như AirFrance, Orange, Mistral AI, Clever Cloud (Pháp); Africa Global Logistics, APIX (Senegal), Tập đoàn BAK'ss (Cote d'Ivoire); Novation City (Tunisia); Congo Numérique (Congo), Tập đoàn CP (Thái Lan)… Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự diễn đàn lần này có: FPT, VinFast, Vietnam Airlines, VietJet.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Bộ Ngoại giao Benin, mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai quốc gia.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.