Trong số các phương án nâng tầng cho tổ hợp Lotus do Tập đoàn Kinh Bắc làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn đưa ra một thiết kế với chiều cao lên tới 600m.

Dự án Lotus là công trình phức hợp đa chức năng gồm trung tâm thương mại, vườn treo và khách sạn 6 sao với hàng nghìn phòng ốc hiện đại. Lotus được thiết kế bởi hãng Foster + Partners theo dạng phân khu chức năng riêng biệt để lấy ánh sáng, gió trời tự nhiên. Dự kiến, công trình có số vốn đầu tư trên dưới 1 tỷ USD

Chủ đầu tư Tập đoàn Kinh Bắc đã đưa ra 24 phương án nâng tầng cho dự án Lotus. Trong đó có phương án xây tòa nhà chọc trời lên tới hơn 600m. Phương án xây tòa nhà thấp nhất là 120m, trông nhỏ xinh giống như chùa Một Cột. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, do nền đất ở khu vực Mễ Trì, Từ Liêm yếu, phương án tòa nhà 400m được coi là khả thi nhất.

Mặc dù đã họp bàn 2 lần, song đến nay, Hà Nội vẫn chưa có quyết định chính thức về đề xuất xin nâng tầng của tòa nhà này.

Một số mẫu như hình hoa sen, bông lúa, chùa Một Cột và sông Hồng đang được nhà đầu tư và công ty tư vấn thiết kế nghiên cứu chọn làm biểu tượng cho tòa nhà. Theo nguồn tin của VnExpress.net, biểu tượng bông lúa đang được phía chủ đầu tư ưa thích nhất. Bởi Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu về xuất khẩu gạo và cây lúa gắn với hơn 80% dân Việt Nam. Bông lúa cũng tượng trưng cho sự no đủ thịnh vượng.

Lô đất rộng khoảng 4ha nằm trên đường Phạm Hùng, gần trung tâm hội nghị Quốc gia dự kiến xây dự án Lotus. Ảnh: Hoàng Lan.

Sau khi chọn biểu tượng, Tập đoàn Kinh Bắc sẽ tổ chức triển lãm để người dân tham khảo và đóng góp ý kiến. Dự kiến, Tập đoàn Kinh Bắc sẽ công bố biểu tượng, mẫu của cho tòa nhà này trong dịp mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

Trước đó, dự án Lotus do Tập đoàn Riviera (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, có số vốn 500 triệu USD cao 15 tầng. Khi gặp khó khăn về tài chính, chủ đầu tư đã xin rút khỏi dự án và chuyển giao cho Tập đoàn Kinh Bắc.

Hiện tòa nhà do Tập đoàn Kinh Bắc làm chủ đầu tư sẽ cạnh tranh ngôi vị cao nhất Việt Nam với tòa nhà PVN Tower của Tập đoàn Dầu khí.

Trước đó, tòa nhà PVN Tower cao 102 tầng tại Mễ Trì, Từ Liêm dự kiến cao 400 m cũng đang lựa chọn kiến trúc sư thiết kế. PVC dự định sẽ lựa chọn một trong ba kiến trúc sư nổi tiếng thế giới, gồm: Kiến trúc sư César Pelli, người Argentina, đã thiết kế tòa tháp đôi Petronas (Malaysia) cao 452m. Kiến trúc sư Adrian Smith, người Mỹ, đã thiết kế tòa tháp Dubai cao nhất thế giới - cao 828m (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Kiến trúc sư Karl Fender, người Australia, đã thiết kế tòa tháp Eureka (cao nhất Australia).

Cuộc chạy đua giành danh hiệu tòa nhà cao nhất Việt Nam vẫn chưa đến hồi kết khi các đại gia phát triển bất động sản thay nhau công bố dự án với số tầng kỷ lục. Giới chuyên gia đánh giá, ngôi vị cao nhất Việt Nam chỉ được phân định khi cả hai dự án được hoàn thành. Trước đó, tòa tháp Keangnam cao 336m gồm 70 tầng đang thi công giữ vị trí tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Cafeland.vn - theo Hoàng Lan ( VnExpress )

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu phức hợp Landmark 81

    Khu phức hợp Landmark 81

    Tọa lạc tại “trái tim” của Khu đô thị Vinhomes Central Park (Bình Thạnh, TP.HCM), Landmark 81 sở hữu thiết kế kiến trúc ấn tượng với cảm hứng lấy từ hình ảnh bó tre truyền thống. Landmark 81 có chiều cao 461m sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam và thuộc...

  • Sau nửa thập kỷ, dự án Vinhomes Central Park liệu có còn là biểu tượng đẳng cấp?

    Sau nửa thập kỷ, dự án Vinhomes Central Park liệu có còn là biểu tượng đẳng cấp?

    Dự án Vinhomes Central Park là dự án lớn đầu tiên tại TP.HCM của tập đoàn Vingroup, được lấy cảm hứng từ khu Central Park New York nổi tiếng thế giới. Với bị trí đắc địa, mức đầu tư khủng, đây được xem là là biểu tượng cho sự phát triển và thịnh vượn...

  • Đâu là 5 tòa nhà cao nhất TP.HCM hiện nay?

    Đâu là 5 tòa nhà cao nhất TP.HCM hiện nay?

    Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có nhiều tòa nhà cao tầng thứ hai Việt Nam với hơn 500 công trình cao hơn 100 m, tập trung chủ yếu ở các quận trung tâm và các khu vực ven sông Sài Gòn như: Quận 1, Quận 2, Quận 4, Quận 7, Bình Thạnh. Vậy trong 500 ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland