Xây dựng chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản yêu cầu trong 6 tháng cuối năm 2010, Ban Chỉ đạo phải xây dựng chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Chiến lược này sẽ được báo cáo Thường trực Chính phủ và Bộ Chính trị.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu trình Chính phủ ban hành chính sách đẩy mạnh việc cải tạo chung cư cũ, hư hỏng, xuống cấp gắn với cải tạo, chỉnh trang các khu vực dân cư cũ của đô thị, bảo đảm tính pháp lý, khả thi, khuyến khích việc dãn dân, tái định cư ra các khu đô thị mới, giảm mật độ dân cư trong khu vực trung tâm đô thị.

Tiếp tục hoàn thiện chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân thuê của khối dân doanh. Tranh thủ thu hút nguồn vốn ODA cho các dự án phát triển nhà ở, ưu tiên thực hiện các chương trình nhà ở góp phần phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khi hậu, nhà ở vùng ngập lũ.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Xây dựng tổ chức đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương, phối hợp với Ban Chỉ đạo địa phương đi kiểm tra, đôn đốc việc triển khai các dự án phát triển nhà ở và khu đô thị mới; việc giao dịch bất động sản qua sàn; việc quản lý và sử dụng các loại bất động sản khác như bất động sản du lịch, sử dụng tài sản công trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản tại một số địa phương trọng điểm.

Ban Chỉ đạo địa phương phải tổ chức kiểm tra việc thực hiện các dự án phát triển nhà ở và khu đô thị mới trên địa bàn nhằm uốn nắn các hoạt động đầu tư xây dựng phát triển nhà ở, giao dịch nhà ở tuân thủ quy định của pháp luật. Tổng hợp báo cáo quỹ đất để xây dựng nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Cafeland.vn - (Theo SGTT)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland