Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giải trình về những sai sót trong việc cấp phép đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế.

Sáng nay (12/12), tại kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giải trình về những sai sót trong việc cấp phép đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế cho Công ty Cổ phần Thế Diệu ở khu vực Cửa Khẻm, đèo Hải Vân.

Ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giải trình tại kỳ họp HĐND tỉnh

Ông Nguyên Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sau khi dư luận phản ứng, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành rà soát lại dự án này thấy ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng nên đã cho dừng thực hiện. Diện tích đất cấp phép cho dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế có chồng lấn lên một số công trình an ninh quốc phòng. Hiện Chính phủ đã có văn bản giao cho Bộ Nội vụ kiểm tra lại việc chồng lấn để báo cáo Chính phủ vào quý 1 năm 2015.

Ông Nguyễn Văn Cao cho biết: Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế xác định phát triển kinh tế phải đảm bảo an ninh quốc phòng: “Chúng ta cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 10/2013 nhưng đến tháng 9 vừa rồi nhà đầu tư mới cơ bản hoàn chỉnh quy hoạch và đã có báo cáo với UBND tỉnh. UBND tỉnh đã giao cho Bộ Chỉ huy quan sự tỉnh làm việc với Quân khu 4 và Bộ quốc phòng để xin ý kiến. Qua làm việc với quân khu 4 thì có một sự chồng lấn với công trình quốc phòng. Khi đã có ý kiến như vậỵ thì tỉnh chủ động dừng dự án”.

Như Đài TNVN đã phản ánh, Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thế Diệu đã thống nhất dừng thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế. Tuy nhiên, cho đến nay việc thu hồi chứng nhận đầu tư chưa được Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô thực hiện. Điều đáng nói là một số cá nhân, đơn vị có thiếu sót trong vụ việc này vẫn chưa được làm rõ trách nhiệm, tiếp tục gây bức xúc trong dư luận nhân dân./.

Lê Hiếu (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.