UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tăng cường công tác đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Khánh Hòa phấn đấu đến tháng 11/2023 sẽ hoàn thành công tác kê khai, đăng ký đất đai.

Theo kế hoạch, các địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ triển khai kê khai, đăng ký đất đai lần đầu đối với các thửa đất còn lại chưa kê khai đăng ký đất đai đối với người đang sử dụng đất và người được giao đất để quản lý.

Đồng thời cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các trường hợp có nhu cầu và đủ điều kiện theo Luật Đất đai và các luật khác có liên quan, tạo điều kiện cho người sử dụng đất thực hiện các quyền.

Cũng theo kế hoạch vừa được phê duyệt, Khánh Hòa sẽ cập nhật cơ sở dữ liệu đất đai kịp thời để thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đến tháng 11/2023, phải hoàn thành công tác kê khai, đăng ký đất đai bắt buộc đối với tất cả các thửa đất còn lại chưa được kê khai đăng ký trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch nói trên, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, cơ sở tôn giáo, tổ chức sử dụng đất cần kê khai, đăng ký và được xem xét cấp giấy chứng nhận (nếu có nhu cầu và đủ điều kiện theo Luật Đất đai và các luật khác có liên quan hoặc không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận).

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch của địa phương để triển khai thực hiện công tác đăng ký đất đai, tiếp tục đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân có nhu cầu và có đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận; chịu trách nhiệm về kết quả đăng ký đất đai trên địa bàn với Chủ tịch UBND tỉnh nếu không thực hiện đúng kế hoạch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai kế hoạch này trên địa bàn.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.