Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ GTVT), chủ đầu tư dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang cho biết, đơn vị đang đấu thầu rộng rãi để tìm nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ tại Km 334 900, thuộc dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang, theo báo Giao thông.
Theo Ban QLDA 7, diện tích xây trạm dừng nghỉ bố trí 2 bên tuyến tại lý trình Km 334 900 (địa phận xã Ninh Bình, T.X Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) có tổng diện tích khoảng hơn 7,8ha (bên phải tuyến hơn 4,2ha và bên trái tuyến gần 3,6ha). Đây là khu vực này là đất đồi, chưa thực hiện giải phóng mặt bằng.
Trạm dừng nghỉ sẽ có các hạng mục: Bãi đỗ xe, nhà dịch vụ, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, không gian nghỉ ngơi, nơi cung cấp thông tin, khu vực ăn uống, giải khát, khu vực giới thiệu và bán hàng hóa, nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông…
Ngoài ra, trạm này còn được xây dựng trạm cấp nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, trạm biến áp, khu vực rửa xe…
Tiến độ thực hiện tổng thể công trình dự kiến khoảng 12 tháng. Trong đó, thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dự kiến là 8 tháng (kể từ ngày hợp đồng giữa các cơ quan có thẩm quyền với nhà đầu tư có hiệu lực). Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Trước đó, Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh một số thông tin dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km 334 900, thuộc dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang.
Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 230 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư thực hiện dự án gần 200 tỷ đồng và hơn 31 tỷ đồng là chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Nguồn vốn đầu tư dự án là bằng 100% vốn của nhà đầu tư. Phương án huy động vốn bao gồm vốn chủ sở hữu và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện dự án theo quy định pháp luật về đầu tư.
Cao tốc Vân Phong - Nha Trang dài hơn 83km. Điểm đầu giao với quốc lộ 1 (thuộc địa phận xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), kết nối với đường dẫn phía nam hầm Cổ Mã và cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong. Điểm cuối tại nút giao với quốc lộ 27C (địa phận xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), nối tiếp với cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Giai đoạn phân kì, đường có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 - 90km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh, đường sẽ có 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 120km/h.
Dự án khởi công đầu năm 2023, do Ban QLDA 7 làm chủ đầu tư, có tổng vốn gần 12.000 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vượt tiến độ 6 tháng và thông xe trước ngày 30/4/2025.
-
Cao tốc gần 200km không có trạm dừng nghỉ, tư lệnh ngành giao thông có chỉ đạo mới
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo, các dự án cao tốc Bắc – Nam phải hoàn thành cùng trạm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn khi đưa vào vận hành. Tránh tình trạng tuyến cao tốc dài gần 200km nhưng không có trạm dừng như tuyến Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hảo.




-
Khẩn trương hoàn thành 20 km đầu tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột
Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột kết nối khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với Tây Nguyên, đang bước vào giai đoạn tăng tốc để kịp tiến độ trước mùa mưa năm nay.
-
Kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Liên danh Becamex - VSIP muốn làm dự án 2.000ha tại tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam
Ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chủ trì cuộc họp với thành viên Tổ công tác dự án Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ - sinh thái Ninh Xuân của Liên danh Becamex - VSIP.