CafeLand – Quý cuối năm 2015, tình hình tiêu thụ tôn, thép đang có những chuyển biến tích cực. Số dự án xây dựng nhiều, thời tiết thuận lợi là những yếu tố chính giúp lượng tiêu thụ các mặt hàng này tăng lên.

Thị trường tiêu thụ tôn, thép đang có những chuyển biến tích cực.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), trong tháng 10 và 11 thị trường tiêu thụ tôn, thép đã và đang có những chuyển biến tích cực.

Số liệu báo cáo từ Hiệp hội Thép Việt Nam do Trung tâm viện dẫn, sản xuất các sản phẩm thép của doanh nghiệp thành viên tháng 10/2015 đạt hơn 1,3 triệu tấn, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2014 và tăng 7% so với tháng trước. Lượng tiêu thụ đạt gần 1,12 triệu tấn, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2014 và tăng 13% so với tháng trước đó.

Đối với thị trường tôn (cả tôn mạ kẽm và sơn phủ màu), trong tháng 10/2015 tiêu thụ cũng tăng trưởng khá, đạt hơn 212.000 tấn, tăng 22,4% so với tháng 9 và tăng 34,6% so với cùng kỳ năm 2014.

Tuy nhiên, tiêu thụ tôn, thép chủ yếu nằm ở thị trường trong nước. Còn thị trường nước ngoài có phần hạn chế khi gần đây, các sản phẩm xuất khẩu của 2 nhóm ngành này liên tục bị kiện bán phá giá.

Mặt khác, các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng đang phải vật lộn với “cơn bão” hàng nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc tràn vào. Điển hình là hơn 62.000 tấn phôi thép “đội lốt” hợp kim đã được nhập vào Việt Nam chỉ trong tháng 9 vừa qua.

Dự báo, thời gian tới sức ép cạnh tranh về sản xuất và tiêu thụ sẽ còn gia tăng, khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực. Gần nhất là Hiệp định AFTA (Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN) sẽ được ký kết vào cuối năm nay.

  • Việt Nam bị Hoa Kỳ cáo buộc bán phá giá thép với biên độ cao nhất

    Việt Nam bị Hoa Kỳ cáo buộc bán phá giá thép với biên độ cao nhất

    CafeLand – Trong số 5 nước mà các doanh nghiệp thép nội địa Hoa Kỳ kiện bán phá giá, Việt Nam là nước bị cáo buộc bán phá giá với biên độ cao nhất, ở mức 113,18%.

  • ​Tôn giả được đặt hàng sẵn từ Trung Quốc

    ​Tôn giả được đặt hàng sẵn từ Trung Quốc

    Giá tôn màu Trung Quốc rẻ như rau, giảm mạnh từ cuối năm ngoái và về đến tại xưởng chỉ giao động 7.000 - 8.000 đồng/kg.

  • Sơn nội thất, những loại nào đang được dùng nhiều?

    Sơn nội thất, những loại nào đang được dùng nhiều?

    CafeLand – Sơn nhà một khâu quan trọng trong việc hoàn thiện công trình. Ngoài màu sắc thì chất lượng và thương hiệu sơn cũng là yếu tố mà nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, có quá nhiều loại khiến chọn mua khó khăn. Sau đây là một số loại sơn được dùng nhiều hiện nay bạn có thể tham khảo.

  • Sếp nội thất “tranh cãi” về hàng “đo ni đóng giày”

    Sếp nội thất “tranh cãi” về hàng “đo ni đóng giày”

    CafeLand – Với đặc thù và ưu điểm riêng, các sản phẩm nội thất “đo ni đóng giày” vẫn được nhiều người lựa chọn hiện nay trong thiết kế nội thất nhà ở. Tuy nhiên, tâm lý và xu hướng của người tiêu dùng đang có nhiều thay đổi mạnh mẽ theo hướng cá nhân hóa. Sắp tới, các sản phẩm làm ra phải rất đặc biệt thì mới mong sống được bền vững.

  • Nguy cơ “bội thực” thép giá rẻ Trung Quốc

    Nguy cơ “bội thực” thép giá rẻ Trung Quốc

    Dù tiêu thụ thép đang tăng mạnh nhưng VSA cảnh báo ngành thép trong nước sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn trước nguy cơ “bội thực” thép giá rẻ Trung Quốc

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.