UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định phê duyệt phương án giá đất cụ thể làm căn cứ tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Quyết định số 3115 ngày 25.10.2022 của UBND tỉnh về việc chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất (đợt 1) cho Liên danh Công ty CP Xây dựng và thương mại Kim Thanh Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển công nghiệp TTP để thực hiện dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại tại phường Hà Phong, TP. Hạ Long.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, giá trị quyền sử dụng đất ở (12.188,43m2) tại dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại tại phường Hà Phong, TP. Hạ Long được UBND tỉnh giao đất tại Quyết định số 3115 ngày 25.10.2022 là gần 342 tỷ đồng. Goá trị tiền thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê của khu đất thương mại dịch vụ (4.644,8m2) tại dự án trên là 27,56 tỷ đồng.

Các điều kiện ràng buộc để áp dụng giá đất, tiền sử dụng đất nêu trên là chủ đầu tư dự án phải thực hiện đầu tư xây dựng dự án theo đúng quy hoạch, tiến độ đầu tư, chủ trương đầu tư, cơ cấu, ranh giới diện tích đất giao… do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trường hợp có sự thay đổi (hoặc thực hiện không đúng) những yêu cầu trên so với hồ sơ sử dụng để tính toán trong phương án giá đất dẫn đến làm tăng giá đất so với phương án đã tính toán thì phải tính toán bổ sung giá đất của dự án và chủ đầu tư có dự án có trách nhiệm nộp phần tiền chênh lệch này vào Ngân sách nhà nước; nếu làm giảm giá đất so với phương án đã tính toán thì chủ đầu tư dự án tự hạch toán.

Doanh thu giả định trong phương án giá bắt đầu tư 7.2024 đến hết tháng 6.2026 đối với phần diện tích đất ở và bắt đầu tư tháng 7.2024 đến hết thời gian thuê đất (năm 2027) đối với phần diện tích đất thương mại dịch vụ.

Trường hợp dự án được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thông báo đủ điều kiện bán hàng khác thời gian giả định (sớm hơn) trong phương án giá này thì chủ đầu tư dự án có trách nhiệm báo cáo ngay với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, tính toán lại phương án giá đất.

Trường hợp làm tăng giá đất thì phải tính toán bổ sung giá đất của dự án. Đồng thời chủ đầu tư phải nộp phần tiền chênh lệch này vào ngân sách. Nếu làm giảm giá đất thì chủ đầu tư tự hạch toán.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.