Cổng thông tin điện tử Chính phủ vừa công bố thông tin UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản số 3105/UBND-GTCN&XH chỉ đạo kiểm tra dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả.

Văn bản nêu rõ, ngày 05/11/2023, Báo Điện tử Tiền phong và một số cơ quan báo chí có bài viết phản ánh việc thi công san lấp mặt bằng dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả.

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả khẩn trương kiểm tra dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả; xem xét các vấn đề dư luận, báo chí phản ánh để có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND thành phố Cẩm Phả rà soát hồ sơ pháp lý, quy trình thủ tục và các nội dung báo chí phản ánh liên quan đến dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, tham mưu, đề xuất theo đúng các quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2023.

Trước đó, ngày 5/11, một số cơ quan báo chí đã có bài viết phản ánh việc thi công san lấp mặt bằng dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả. Dự án này được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt năm 2021 và đến nay đang được triển khai thực hiện.

Dự án được thực hiện trên khu đất có tổng diện tích được phê duyệt theo quy hoạch là 318.210,9 m2, nằm ở vị trí đắc địa, phía đông giáp biển; phía tây giáp núi đá vôi, đầm cây Giang; phía bắc giáp núi đá vôi; phía nam giáp suối Lộ Phong và vịnh Bái Tử Long.

Quy mô các hạng mục công trình gồm 451 căn biệt thự và nhà ở liền kề; xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 52 căn biệt thự. Ngoài ra còn có các công trình thương mại dịch vụ, trong đó có các khách sạn 7 tầng. Quy mô dân số khoảng 2.524 người.

Dự án này đã lấn ra vịnh Hạ Long khoảng 1 km tính từ đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, khiến một số núi đá của vịnh bị quây kín thành “hòn non bộ”.

Trước đó, trong bản phê duyệt đánh giá tác động môi trường của dự án, UBND tỉnh Quảng Ninh có nêu, tổng diện tích dự án vào khoảng 31,8 ha, trong đó có 3,88 ha thuộc vùng đệm, khu vực 2 của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.