Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Tây Đô (gọi tắt Công ty Tây Đô) không chỉ vẽ ra dự án trên giấy để huy động vốn đầu tư, có dấu hiệu lừa đảo chiếm dụng 20 tỷ đồng, mà còn bán cả đất nông nghiệp mua gom trái phép.

Nạn nhân của phi vụ chuyển nhượng đất nông nghiệp bất hợp pháp này là bà Trần Thị Lê Hải - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (gọi tắt là Công ty Đông Á). Theo bà Hải, ngày 7.12.2007, bà Trịnh Thị Hải Yến - Giám đốc Công ty Tây Đô làm hợp đồng chuyển nhượng cho bà lô đất 650m2 tại xã Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội) với giá 6,5 tỷ đồng.


Hợp đồng này còn thể hiện cam kết giao đất trong vòng 1 tháng và sau 1 năm bàn giao đầy đủ giấy tờ hợp pháp lô đất trên. Nếu không thực hiện được sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền 6,5 tỷ đồng cộng với 2% lãi suất/tháng.


Sau hơn 1 năm không thực hiện đúng như cam kết, ngày 18.1.2009, bà Trần Thị Lê Hải đã yêu cầu huỷ giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất 650m2 trên. "Mặc dù chúng tôi yêu cầu bà Yến cam kết hoàn trả lại số tiền 6,5 tỷ đồng cộng với lãi suất trong tháng 2.2009, nhưng quá hạn bà này vẫn chưa trả. Chỉ đến khi chúng tôi gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an, sau đó tháng 8.2009, bà Yến mới chuyển trả 5 tỷ đồng, nhưng không nói rõ là tiền gì. Đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được đầy đủ số tiền như đã cam kết hoàn trả trên" - bà Hải cho biết.


Được biết, bà Yến đã mua gom đất nông nghiệp của người dân nằm trong quy hoạch đất công cộng và đất cây xanh, không có xác nhận của chính quyền địa phương, thủ tục mua bán chỉ là giấy viết tay. Sau khi mua gom từ các hộ dân, bà Yến cũng đã không làm hồ sơ, thủ tục xin chuyển quyền sử dụng, xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Theo Khiết Giang (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.