25/07/2011 12:37 AM
Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Đồng Tiến, lạm phát đang ở mức cao, thời gian tới Chính phủ vẫn tiếp tục kiểm soát nhằm duy trì tăng trưởng tín dụng phi sản xuất ở mức thấp.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 chiều nay (24/7), trả lời câu hỏi về quan điểm của Chính phủ với đề xuất của Bộ Xây dựng có thể nới tín dụng chọn lọc cho lĩnh vực bất động sản, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến cho biết, đến nay Chính phủ vẫn chủ trương thực hiện các giải pháp được đưa ra tại Nghị quyết 11.

Theo đó, thời gian tới sẽ vẫn thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng, linh hoạt và kiểm soát tốt tăng trưởng tín dụng xuống 20%. Đồng thời vẫn tiếp tục kiểm soát nhằm duy trì tăng trưởng tín dụng đối với một số lĩnh vực như tiêu dùng, bất động sản, chứng khoán ở mức thấp.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho biết, từ giờ đến cuối năm, mục tiêu Chính phủ đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô vì vậy chính sách tiền tệ, tín dụng không có nhiều thay đổi tuy nhiên không có nghĩa là không điều chỉnh. Bộ Xây dựng đã làm việc với NHNN, cũng đã thống nhất vẫn phải giữ tăng trưởng tín dụng. Trước đây dư nợ tín dụng có thể tăng trưởng 23% nhưng nay chỉ xác định không quá 20%.

Được biết, hiện tại các ngân hàng thương mại đã dừng cho vay bất động sản, chỉ còn một số ngân hàng lớn vẫn xem xét khoản vay ngắn hạn đầu tư bất động sản nhưng không quá 1 tỷ đồng với lãi suất 25-26%, mức sàn được giới hạn mức 23%. Bên cạnh đó, kèm theo nhiều điều khoản "ngặt" như điều khoản thưởng phạt, thời hạn trả nợ vay...

Theo Minh Tuấn (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland