Từ nay đến cuối năm, NHNN sẽ tiếp tục hỗ trợ thanh khoản cho các tổ chức tín dụng đảm bảo khả năng thanh toán.

NHNN phát đi thông điệp sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp để bình ổn thị trường vàng và ngoại hối trong thời gian tới.


Sau khi quyết định được phép nhập khẩu vàng của NHNN, đến thời điểm này, có 4/8 đơn vị được cấp hạn ngạch đã thực hiện nhập khoảng 1/3 khối lượng được phép nhập khẩu.

Do thời hạn giấy phép là hai tuần nên hiện các đơn vị vẫn đang theo dõi diễn biến giá vàng thế giới để lựa chọn thời điểm nhập khẩu thích hợp.

Để tiếp tục ổn định thị trường vàng trong những ngày tới, NHNN sẽ cấp tiếp giấy phép nhập khẩu vàng cho một số NHTM và doanh nghiệp kinh doanh vàng khác để bổ sung nguồn cung cho thị trường.


Ngoài ra, NHNN đang tiếp tục thực hiện bán can thiệp ngoại tệ để đáp ứng các nhu cầu nhập khẩu thiết yếu, thị trường ngoại hối trong mấy ngày vừa qua đã diễn biến theo chiều hướng tích cực; trạng thái ngoại tệ của các ngân hàng thương mại đã được cải thiện.


Đồng thời, có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ các ngân hàng thương mại trong việc bán, cho vay và thanh toán ngoại tệ để nhập khẩu đối với các mặt hàng thuộc danh mục các mặt hàng nhập khẩu không thiết yếu, hàng tiêu dùng không khuyến khích nhập khẩu.


Theo NHNN, việc cho phép nhập khẩu vàng trong thời gian hai tuần không làm gia tăng áp lực lên thị trường ngoại tệ.


Trong những ngày đầu tháng 11/2010, vốn huy động của hệ thống tổ

chức tín dụng tiếp tục tăng tương đương tốc độ tăng trưởng tín dụng đối với nền kinh tế. Các tổ chức tín dụng đảm bảo khả năng thanh toán thông qua cân đối dòng tiền đi - về, duy trì vốn khả dụng ở mức hợp lý; đồng thời, sử dụng giá trị giấy tờ có giá hiện có để giao dịch trên thị trường liên ngân hàng, nghiệp vụ thị trường mở và các giao dịch tiền tệ khác với Ngân hàng Nhà nước (vay qua đêm, tái cấp vốn,...).


Từ nay đến cuối năm, NHNN sẽ tiếp tục hỗ trợ thanh khoản cho các tổ chức tín dụng đảm bảo khả năng thanh toán.

Cafeland.vn - Theo SBV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland