UBND tỉnh Lâm Đồng vừa báo cáo việc tổ chức triển khai thực hiện các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025.

Theo đó, đối với dự án đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết dự án đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư và giao cho UBND tỉnh Lâm Đồng là cơ quan có thẩm quyền để thực hiện đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Lâm Đồng đã trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi và Thủ tướng Chính phủ thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành để tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.

Đến nay, đã có 12/13 Bộ, ngành có ý kiến thẩm định về BCNCKT. Hiện, Ban Quản lý dự án Giao thông đang phối hợp với nhà đầu tư đề xuất dự án làm việc với Bộ Xây dựng để sớm có ý kiến thẩm định.

Tỉnh đã trình Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo đánh giá tác động môi trường và khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Hiện nay, nhà đầu tư đề xuất dự án đã hoàn thiện và trình dự thảo hồ sơ đánh giá tác động môi trường; đang hoàn thiện hồ sơ thỏa thuận bãi đổ thải theo ý kiến góp ý của Sở tài nguyên và môi trường.

UBND tỉnh cũng đã trình Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng đối với các đoạn tuyến điều chỉnh cục bộ theo quy định.

Dự án được bố trí vốn kế hoạch 2023 là 466,053 tỷ đồng; vốn kế hoạch 2024 là 1.800 tỷ đồng, hiện chưa giải ngân.

Đối với dự án cao tốc đoạn Bảo Lộc - Liên Khương đã được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1).

UBND tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị các cơ quan Trung ương hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương (khoảng 2.500 tỷ đồng) đầu tư đường bộ cao tốc đoạn Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư.

Tỉnh đã thực hiện công bố dự án, đăng tải thông tin về quyết định chủ trương đầu tư Dự án theo quy định ngay sau khi được phê duyệt; đã ký văn bản thỏa thuận với Liên danh Nhà đầu tư đề xuất dự án để thực hiện lập Báo cáo nghiên cứu khả thi và các công tác khác có liên quan.

Nhà đầu tư đề xuất dự án đã hoàn hoàn thành khảo sát xây dựng, lập và trình báo cáo đầu kỳ hồ sơ BCNCKT và đã được các cơ quan có liên quan xem xét, UBND tỉnh chấp thuận.

Bộ Quốc phòng cũng đã thống nhất chủ trương giao đất của các đơn vị quốc phòng đang quản lý cho UBND tỉnh Lâm Đồng để thực hiện dự án.

Đến nay, nhà đầu tư đề xuất dự án đang tiếp tục hoàn thiện báo cáo cuối kỳ hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi để trình thẩm định tại các cơ quan có thẩm quyền.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo nhà đầu tư đề xuất dự án hoàn thành dự thảo báo cáo ĐTM và tham vấn cộng đồng về dự thảo Báo cáo ĐTM. Hiện nay, nhà đầu tư đề xuất dự án đang hoàn thiện theo ý kiến tham vấn để trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt.

Về chuẩn bị mỏ vật liệu phục vụ cao tốc: đã quy hoạch, bổ sung 11 mỏ vật liệu xây dựng (04 đất san lấp, 01 cát xây dựng và 06 đất và đá xây dựng) để phục vụ thi công cao tốc; dự án được phép thực hiện khai thác các mỏ khoáng sản để làm vật liệu xây dựng thông thường theo cơ chế đặc thù đã được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết 106/2023/QH15 ngày 28/11/2023.

Về hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, đất lúa: HĐND tỉnh Lâm Đồng đã thông qua chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án; hiện đang hoàn thiện hồ sơ để thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, khai thác tận dụng lâm sản theo quy định và đề xuất phương án trồng rừng thay thế đối diện tích đất rừng 3,07ha.

Ngoài ra, HĐND tỉnh đã thông qua chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa (khoảng 9,5 ha) sang mục đích khác để thực hiện dự án.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.