15/09/2024 10:24 AM
UBND tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức các cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp Tân Đức và dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 (huyện Hàm Tân).

Ảnh minh họa

Theo đó, Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 có tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án là 375,57 ha, bao gồm: Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ; Trung tâm điện lực; đường vào và nhà điều hành Khu công nghiệp.

Đến nay, diện tích đã thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng là 87,01 ha; diện tích đất còn lại phải thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đến năm 2025 là 288,56 ha.

Ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 là dự án rất quan trọng, khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án trong thời gian qua là rất chậm.

Từ thực tiễn nói trên, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc trực tiếp với UBND huyện Hàm Tân để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án này.

Các Sở, ban, ngành và đơn vị có liên quan tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1.

UBND huyện Hàm Tân cần chủ động hơn nữa và phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1.

Sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Tân Đức

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2021.

Dự án có tổng diện tích đất phải thu hồi là 300 ha/222 hộ gia đình và tổ chức. Trong đó, có 221 hộ gia đình, cá nhân với diện tích 292,7 ha và 01 tổ chức, với diện tích 7,3 ha.

Đến nay, UBND huyện Hàm Tân đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ được 212 hồ sơ/285,29 ha và 7,3 ha đất do UBND xã quản lý, đạt tỷ lệ 97,53%. Trong đó, có 170 hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng 250,78 ha và 7,3 ha đất UBND xã quản lý, đạt tỷ lệ 86,03%; ngoài ra, có 01 hộ/0,73 ha đã nhận tiền tạm ứng và bàn giao mặt bằng.

Như vậy tính đến nay, UBND huyện Hàm Tân đã bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư được 258,81 ha, đạt tỷ lệ 86,27% toàn khu công nghiệp; còn 7,3 ha/33 hồ sơ chưa phê duyệt phương án bồi thường đối với đất ở nông thôn và đất nông nghiệp nằm trong khu dân cư.

Riêng khu vực phải tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phần diện tích liền thửa là 59 hộ/107,9 ha, đến nay, UBND huyện Hàm Tân đã bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư được 103,8 ha, gồm có 55 hộ và 2,62 ha đất do UBND xã quản lý; chưa nhận tiền và chưa bàn giao mặt bằng là 04 hộ/4,09 ha.

Ngày 14/8/2024, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư nút giao thông đấu nối Khu công nghiệp Tân Đức với Quốc lộ 1A tại Km1.764+631.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND huyện Hàm Tân phối hợp với các Sở, ban, ngành và đơn vị liên quan sớm hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phần còn lại của dự án Khu công nghiệp Tân Đức để bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện nút giao thông đấu nối Khu công nghiệp Tân Đức với Quốc lộ 1A, ông Hải yêu cầu UBND huyện Hàm Tân phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thành các thủ tục, hồ sơ thiết kế, công tác giải phóng mặt bằng để Chủ đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng và kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp Tân Đức theo quy định.

Lê Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.