12/09/2024 9:19 AM
Ông Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có buổi làm việc, nghe báo cáo về các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước chậm triển khai, chậm đưa đất vào sử dụng trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Ngọc Tiến cho biết, thực hiện yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã thường xuyên nắm bắt tình hình triển khai, rà soát tiến độ thực hiện, những khó khăn, vướng mắc của các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh để kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền chỉ đạo tháo gỡ.

Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, từ tháng 9/2023 đến nay, các đơn vị đã nỗ lực, tập trung thực hiện nhiệm vụ được phân công, một số công việc đã được triển khai có kết quả. Cụ thể, đã thống kê, lập danh sách 235 dự án chậm tiến độ đầu tư từ 05 năm trở lên, 37 dự án chậm tiến độ đầu tư dưới 05 năm.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã làm việc với nhà đầu tư của 55 dự án, qua đó đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 26 dự án do vi phạm tiến độ đầu tư với tổng số tiền xử phạt hơn 2,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đã ban hành thông báo, quyết định chấm dứt hoạt động đầu tư 18 dự án; ban hành quyết định ngừng hoạt động đầu tư đối với 04 dự án do nhà đầu tư đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng tiếp tục vi phạm tiến độ đầu tư, làm cơ sở để quyết định chấm dứt hoạt động đầu tư; tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh tiến độ đầu tư đối với 14 dự án; tham mưu thành lập Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể của tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đại biểu dự họp, ông Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị các sở, ngành và địa phương tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án chậm triển khai do các nguyên nhân khách quan để các dự án triển khai thủ tục pháp lý tiếp theo, sớm đi vào hoạt động. Đồng thời quyết liệt xử lý đối với các dự án chay ì, không triển khai.

Trên cơ sở danh mục các dự án chậm tiến độ do Sở Kế hoạch và Đầu tư lập, đề xuất, các sở, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ chủ động kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm tra, rà soát, đánh giá sát tình hình triển khai các dự án và tăng cường công tác quản lý đất đai, giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư trên địa bàn.

Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài nguyên và Môi trường cần ban hành quy chế phối hợp giải quyết các vướng mắc cụ thể liên quan đến điều chỉnh tiến độ sử dụng đất và thời hạn triển khai của dự án.

Lê Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.