Người dân nhận chi trả tiền bồi thường
Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai, cho biết, đối với dự án thành phần 1, đã giải ngân gần 122 tỉ đồng trên tổng vốn 800 tỉ đồng thuộc kế hoạch vốn năm 2023, đạt hơn 15% kế hoạch.
Đối với dự án thành phần 2, đã giải ngân hơn 190 tỉ đồng trong tổng vốn 182 tỉ đồng kế hoạch vốn năm 2023, đạt hơn 104% kế hoạch.
Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn thành công tác kiểm đếm đối với toàn bộ dự án.
Đồng thời, phối hợp với UBND các xã trong vùng dự án thuộc TP.Biên Hòa và huyện Long Thành thực hiện xác định nguồn gốc đất, lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo kế hoạch đề ra, tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành năm 2025 và đi vào khai thác năm 2026.
Dự án gồm 3 dự án thành phần, trong đó thành phần 1 và 2 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, dự án thành phần 3 nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Hiện nay, dự án thành phần 3 đã gần hoàn tất 100% việc giải phóng mặt bằng, trong khi đó hai dự án thành phần qua Đồng Nai lại chậm tiến độ vì gặp nhiều khó khăn.
Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GT-VT), các dự án thành phần 1, 2 đã được khởi công khoảng 7 tháng nhưng đến nay công tác thi công còn hạn chế do việc bàn giao mặt bằng tiến triển rất chậm.
Cụ thể, đối với dự án thành phần 1 hiện mới chỉ bàn giao được khoảng 7ha trên tổng số hơn 137ha đất cần giải phóng mặt bằng. Diện tích đất bàn giao nằm rải rác, không tập trung nên chưa thể triển khai thi công.
Tại dự án thành phần 2, cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã bàn giao cho các nhà thầu được gần 23ha trên tổng số hơn 176ha đất cần giải phóng mặt bằng.
Nguyên nhân chính khiến tiến độ giải phóng mặt bằng chậm là do đến nay công tác kiểm kê vẫn chưa hoàn thành do nhiều thửa đất vẫn chưa xác định được chủ sử dụng đất. Công tác xác nhận nguồn gốc đất còn chậm do thiếu hụt nguồn nhân lực thực hiện.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm tải cho quốc lộ 51, có vai trò quan trọng kết nối mạng lưới giao thông liên vùng khi giao cắt với các tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành, sân bay quốc tế Long Thành….
-
Bộ Giao thông Vận tải “sốt ruột” với tiến độ bàn giao mặt bằng cao tốc ở Đồng Nai
Dự án thành phần 1 và 2 thuộc tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đang có tiến độ bàn giao mặt bằng rất chậm. Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tỉnh Đồng Nai cần tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thi công toàn dự án.








-
Springville - Sống mới chuẩn quốc tế bên "siêu sân bay" Long Thành
Sầm uất, sôi động và tràn đầy sinh khí, Springville – ngôi “Làng Xuân” của nhà phát triển bất động sản đến từ Malaysia - Gamuda Land ghi dấu ấn đặc biệt tại vùng đất Nhơn Trạch, hứa hẹn mang đến một cuộc sống mới đẳng cấp, xứng tầm khu đô thị chuẩn q...
-
Đồng Nai chốt thời gian liên quan đến việc di dời khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam
Trước ngày 1/8 phải có mặt bằng sạch cho khu đất ưu tiên tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1.
-
Có gì đặc biệt trong kế hoạch đấu giá 34 khu đất của Đồng Nai?
Tỉnh Đồng Nai ưu tiên đấu giá các khu đất đẹp, đã có mặt bằng sạch, nằm ở vị trí thuận lợi về giao thông, gần sân bay Long Thành…