Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa, đoạn từ ngã 3 Vườn Mít đến Võ Thị Sáu
Sau đó trình Sở Kế hoạch và Đầu tư, báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó cần lưu ý đến điều chỉnh tên dự án đảm bảo thuận lợi trong quá trình triển khai lập hồ sơ, thủ tục. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trong tháng 12/2020.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao UBND TP.Biên Hòa chủ trì nghiên cứu khai thác quỹ đất 2 bên tuyến đường dự án để tạo vốn và chỉnh trang đô thị dọc 2 bên tuyến đường. Đồng thời nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại nút giao đường sắt.
Giao Sở Giao thông vận tải tham mưu trình UBND tỉnh gửi Bộ Giao thông vận tải về nội dung xây dựng cầu vượt đường sắt. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trong tháng 12/2020.
Liên quan đến dự án Đường trục Trung tâm TP.Biên Hòa, đoạn từ Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu):
UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Biên H TP.Biên Hòa, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trình Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thu hồi đất lúa trong phạm vi dự án theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2020.
Phối cảnh cầu Thống Nhất nằm trong dự án đường trục Trung tâm TP Biên Hòa
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, UBND TP.Biên Hòa và các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh có ý kiến với Bộ Xây dựng để xác nhận các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của dự án làm cơ sở thẩm định dự án theo quy định. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2020.
2 đoạn, dài 6,5km vốn hơn 4.800 tỷ
Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa là dự án nhóm A và là công trình đô thị cấp II có cầu vượt qua sông cấp III, tốc độ thiết kế 50 km/h. Tuyến đường có chiều dài 5,35 km chia thành 2 nhánh với tổng vốn đầu tư khoảng 3.130 tỉ đồng.
Trong đó Nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao An Hảo, dài 3,5 km. Trong đó đường đầu cầu phía phường Thống Nhất dài 90 m, nền đường rộng 95 m; Phần cầu Thống Nhất dài 528 m, rộng 31 m; Đường từ cầu Thống Nhất qua nút giao đường Đỗ Văn Thi đến đường Đặng Văn Trơn dài 2,9 km, nền đường rộng 60 m.
Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 tại phường Hiệp Hoà, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao cầu Bửu Hoà. Tổng chiều dài 1,7 km, nền đường ban đầu là 47 m (dự kiến sẽ điều chỉnh thành 60 m để kết nối với đoạn sau).
Tuy nhiên sau đó UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định kéo dài thêm tuyến đường trục trung tâm TP.Biên Hòa thêm khoảng 1,2 km. Cụ thể, kéo dài Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa thêm đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến ngã tư Vườn Mít dài khoảng 1,2 km, dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 1.700 tỉ đồng với quy mô lòng đường rộng 60 m.
-
Nối dài và mở rộng tuyến đường trục trung tâm TP.Biên Hòa đến ngã tư Vườn Mít
CafeLand - UBND tỉnh đồng Nai đã yêu cầu TP.Biên Hòa xem xét, kéo dài thêm tuyến đường trục trung tâm TP.Biên Hòa thêm khoảng 1,2 km.








-
Khai thác hiệu quả quỹ đất công nghiệp
Tỉnh Đồng Nai đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp năng động hàng đầu cả nước nhờ có quỹ đất công nghiệp dự trữ lớn cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại....
-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...