Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa, đoạn từ ngã 3 Vườn Mít đến Võ Thị Sáu
Sau đó trình Sở Kế hoạch và Đầu tư, báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó cần lưu ý đến điều chỉnh tên dự án đảm bảo thuận lợi trong quá trình triển khai lập hồ sơ, thủ tục. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trong tháng 12/2020.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao UBND TP.Biên Hòa chủ trì nghiên cứu khai thác quỹ đất 2 bên tuyến đường dự án để tạo vốn và chỉnh trang đô thị dọc 2 bên tuyến đường. Đồng thời nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại nút giao đường sắt.
Giao Sở Giao thông vận tải tham mưu trình UBND tỉnh gửi Bộ Giao thông vận tải về nội dung xây dựng cầu vượt đường sắt. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trong tháng 12/2020.
Liên quan đến dự án Đường trục Trung tâm TP.Biên Hòa, đoạn từ Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu):
UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Biên H TP.Biên Hòa, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trình Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thu hồi đất lúa trong phạm vi dự án theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2020.
Phối cảnh cầu Thống Nhất nằm trong dự án đường trục Trung tâm TP Biên Hòa
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, UBND TP.Biên Hòa và các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh có ý kiến với Bộ Xây dựng để xác nhận các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của dự án làm cơ sở thẩm định dự án theo quy định. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2020.
2 đoạn, dài 6,5km vốn hơn 4.800 tỷ
Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa là dự án nhóm A và là công trình đô thị cấp II có cầu vượt qua sông cấp III, tốc độ thiết kế 50 km/h. Tuyến đường có chiều dài 5,35 km chia thành 2 nhánh với tổng vốn đầu tư khoảng 3.130 tỉ đồng.
Trong đó Nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao An Hảo, dài 3,5 km. Trong đó đường đầu cầu phía phường Thống Nhất dài 90 m, nền đường rộng 95 m; Phần cầu Thống Nhất dài 528 m, rộng 31 m; Đường từ cầu Thống Nhất qua nút giao đường Đỗ Văn Thi đến đường Đặng Văn Trơn dài 2,9 km, nền đường rộng 60 m.
Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 tại phường Hiệp Hoà, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao cầu Bửu Hoà. Tổng chiều dài 1,7 km, nền đường ban đầu là 47 m (dự kiến sẽ điều chỉnh thành 60 m để kết nối với đoạn sau).
Tuy nhiên sau đó UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định kéo dài thêm tuyến đường trục trung tâm TP.Biên Hòa thêm khoảng 1,2 km. Cụ thể, kéo dài Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa thêm đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến ngã tư Vườn Mít dài khoảng 1,2 km, dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 1.700 tỉ đồng với quy mô lòng đường rộng 60 m.
-
Nối dài và mở rộng tuyến đường trục trung tâm TP.Biên Hòa đến ngã tư Vườn Mít
CafeLand - UBND tỉnh đồng Nai đã yêu cầu TP.Biên Hòa xem xét, kéo dài thêm tuyến đường trục trung tâm TP.Biên Hòa thêm khoảng 1,2 km.
-
Dự án nhà máy điện rác 2.300 tỷ tại huyện Vĩnh Cửu nhận chỉ đạo mới từ lãnh đạo tỉnh Đồng Nai
Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai có tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 dự án có công suất xử lý 800 tấn/ngày, phát điện 20MW. Giai đoạn 2 nâng công suất ...
-
Tiến độ lập quy hoạch các đô thị Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành hiện đang đến đâu?
UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và phát triển đô thị sau khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt. Trong đó có thông tin về tiến độ lập quy hoạch các đô thị trên địa bàn tỉnh....
-
Dự án cầu, đường đi qua loạt đô thị quy mô lớn “đứng bánh”, nguy cơ lãng phí, Đồng Nai có chỉ đạo khẩn
HĐND tỉnh Đồng Nai yêu cầu sớm tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ hai dự án gồm đường Hương lộ 2 và cầu Vàm Cái Sứt. Đây là hai hạ tầng trọng điểm, kết nối quốc lộ 51 với cao tốc TP.HCM – Long Thành, đồng thời đi qua loạt khu đô thị quy mô lớn ve...