Trước đây, các dự án căn hộ dịch vụ tập trung chủ yếu ở các quận trung tâm TP HCM thì nay đang có xu hướng dịch chuyển về khu vực quận 7 do sự chuyển hướng nhu cầu của khách thuê. 

Điểm đến thay thế

Báo cáo của Savills Việt Nam trong quý cuối năm ngoái chỉ rõ, tổng nguồn cung căn hộ dịch vụ tại TP HCM đạt gần 6.200 căn, giảm 5% so với cùng kỳ. Chưa kể, tính chung năm 2021, gần 500 căn từ 16 dự án hạng B và hạng C đã đóng cửa. Nguồn cung sụt giảm do hầu hết các nhà vận hành còn thiếu kinh nghiệm quản lý, nhu cầu thuê không ổn định từ khách thuê dài hạn và sự cạnh tranh gay gắt từ căn hộ mua để cho thuê và khách sạn. Đơn vị này dự đoán đến năm 2024, chỉ 8 dự án với 660 căn dự kiến sẽ gia nhập thị trường, tuy nhiên, nguồn cung này có thể sẽ bị hoãn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Thị trường căn hộ dịch vụ dần lan tỏa từ các quận trung tâm về Nam Sài Gòn

Với những tín hiệu khả quan của sự hồi phục kinh tế, tỷ lệ tiêm chủng cao, việc nới lỏng các quy định nhập cảnh với người nước ngoài và nối lại đường bay quốc tế, thị trường được kỳ vọng sẽ cải thiện vào năm 2022. Bên cạnh đó, dòng vốn FDI vào Việt Nam cũng là tín hiệu tốt cho nhu cầu căn hộ dịch vụ. Trong năm 2021, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam tăng 9% đạt hơn 31 tỷ USD. Năm ngoái, TP HCM vẫn là một điểm đến lý tưởng khi có vốn FDI đăng ký đứng thứ 3 cả nước, chiếm 12% thị phần và có nhiều dự án cấp mới nhất với 633 dự án mới với giá trị 687 triệu USD.

Nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu bắt đầu phục hồi đã thiết lập vị thế mua tốt trên thị trường căn hộ dịch vụ, nhất là khu vực có rổ hàng phong phú. Báo cáo của Savills Việt Nam chỉ ra, khu vực trung tâm cũ tập trung nhiều dự án có căn hộ dịch vụ nhưng đại đa số là quy mô nhỏ, giá bán cao (hạng A và B chiếm chủ yếu). Trong khi đó, quận 7 nổi bật lên hẳn với các dự án quy mô lớn, có giá bán hợp lý hơn. Theo các chuyên gia, nhiều khả năng quận 7 sẽ trở thành điểm đến đầu tư thay thế trong vài năm tới khi ngày càng có nhiều chủ đầu tư chú trọng phát triển dòng sản phẩm này.

Lợi thế của quận 7

Trước hết, theo quy hoạch của TP HCM, quận 7 được xác định là trung tâm kinh tế - tài chính mới. Nhờ định hướng chỉn chu từ ban đầu, hạ tầng khu vực này đang được đầu tư bài bản với nhiều dự án như nâng cấp đường Nguyễn Văn Linh, xây dựng nút giao Nguyễn Hữu Thọ…

Căn hộ dịch vụ The Peak Garden trở thành “điểm sáng” đầu tư với mức giá hấp dẫn

Đặc trưng về dân cư cũng giúp quận 7 có sức thuê cao với loại hình căn hộ dịch vụ. Nơi đây tập trung rất lớn các chuyên gia, doanh nhân người nước ngoài sinh sống và làm việc. Số liệu từ cuối năm 2020 đã cho thấy toàn quận 7 có đến 11.000 người đến từ Hàn Quốc. Trong đó, các cung đường như Phạm Văn Nghị, Lê Văn Thiêm, Bùi Bằng Đoàn, Nguyễn Lương Bằng… được xem là những “phố Seoul”. Khi các dự án căn hộ dịch vụ tại đây đưa vào khai thác trong tương lai gần, lượng khách nước ngoài sẵn có và tiềm năng tăng thêm đông đảo sẽ giúp hiệu suất khai thác căn hộ dễ đạt mức cao với giá thuê hấp dẫn.

The Peak Garden - Cơ hội “vàng” sở hữu

Đang mở bán khoảng 15% lượng sản phẩm còn lại, loạt căn hộ dịch vụ tại dự án The Peak Garden thời gian qua thu hút nhiều sự quan tâm của của các nhà đầu tư. Ông Nguyễn Tấn Vinh - Tổng giám đốc Đất Xanh Premium, tổng đại lý phân phối dự án, cho biết các căn hộ dịch vụ tại đây trở thành “hàng hot” với nhiều ưu thế.

The Peak Garden sở hữu vị trí đắt giá trên con đường “tỷ đô” Nguyễn Lương Bằng

Trước hết, giữa cơn bão “lạm phát” của ngành bất động sản, các căn hộ dịch vụ của The Peak Garden vẫn giữ giá bán chỉ từ 1,8 tỷ đồng/căn, vừa tầm tay của rất nhiều khách hàng. Có thể nói, đây là giá bán “có 1 không 2” trên thị trường hiện nay.

Thứ hai, khách hàng chỉ cần đóng trước 30% là có thể an tâm chờ đến khi nhận nhà, số tiền còn lại sẽ được Vietcombank hỗ trợ cho vay 50% với lãi suất ưu đãi. Chính sách thanh toàn này giúp nhiều nhà đầu tư thuận tiện sắp xếp dòng tiền và chủ động trong kế hoạch tài chính.

Thứ ba, The Peak Garden có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho khách hàng khi sở hữu các căn hộ tại đây.

Đặc biệt, với vị trí ngay mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, trục “xương sống” của trung tâm tài chính - thương mại Phú Mỹ Hưng, cùng sự đầu tư chỉnh chu về không gian sống với hệ thống tiện ích đẳng cấp, The Peak Garden chính là điểm đến lý tưởng mà hiếm dự án nào có thể sánh được.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.