Ngoài Bình Dương và Đồng Nai, thì Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong ba thị trường bất động sản có sức hút lớn nhất đối với các nhà đầu tư vào vùng lân cận Tp. HCM

Thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với những tiềm năng du lịch sẵn có kết hợp với lợi thế hạ tầng, Bà Rịa – Vũng Tàu đang dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là phân khúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

Tiềm năng du lịch biển

Bà Rịa – Vũng Tàu là một tỉnh miền Đông Nam Bộ, phía Bắc giáp tỉnh Đồng Nai, phía Tây giáp huyện Cần Giờ của Tp.HCM, phía Đông giáp tỉnh Bình Thuận, phía Nam giáp Biển Đông với hơn 305km bờ biển trong đó có khoảng 72km là bãi tắm. Bà Rịa – Vũng Tàu là vùng biển cửa ngõ Đông Nam Bộ nên có những lợi thế về thiên nhiên để phát triển du lịch nghỉ dưỡng - tắm biển và dần được các nhà đầu tư bất động sản chú ý đến.

alt

Thành phố biển Vũng Tàu

Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những khu vực trọng điểm ưu tiên phát triển du lịch, là một địa bàn du lịch có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Với mục tiêu thu hút 8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2015 và 12 triệu lượt trong năm 2020, đồng thời phục vụ 28 triệu lượt khách nội địa năm 2015 và 35 triệu lượt vào năm 2020. Thì tiềm năng du lịch sẵn có như quần thể thiên nhiên hài hoà, sơn thuỷ hữu tình, có những dãy Núi Lớn - Núi Nhỏ - Minh Đạm, Núi Dinh che chắn, xa xa biển Đông có Côn Đảo bao bọc, ở gần có Long Sơn quy tụ... Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ thu hút được nhiều khách du lịch.

Ngoài ra, loại hình du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) được xem là một trong những loại hình mới mẻ, hấp dẫn của thị trường du lịch trong những năm gần đây. Những đoàn khách đến với loại hình này đa phần là các công ty lớn, công ty đa quốc gia với số lượng người tham gia và kinh phí cao. Họ lựa chọn những điểm đến vừa kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, hội thảo và vui chơi cho nhân viên, đối tác… Vì thế, du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo được xác định là sản phẩm du lịch thế mạnh của Tp.HCM và các vùng lân cận trong thời gian tới, mà Bà Rịa – Vũng Tàu là ứng viên số 1, với những cung đường tuyệt đẹp cùng hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp đã, đang và sẽ được triển khai.

Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Hàng loạt dự án đầu tư bất động sản du lịch đã và đang triển khai ở các khu vực ven biển từ Tp. Vũng Tàu đến các huyện. Đây là những tín hiệu đáng mừng trong việc thu hút đầu tư vào lĩnh vực này của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời gian qua.

Ba năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều dự án bất động sản du lịch được triển khai xây dựng. Không rầm rộ như các dòng sản phẩm khác của thị trường địa ốc, song việc xuất hiện sản phẩm bất động sản du lịch mới này cũng góp phần làm cho thị trường thêm sôi động và được nhiều người đón nhận.

Có thể nói rằng, đầu tư kinh doanh bất động sản du lịch là xu hướng đầu tư kinh doanh mới và phát triển nhanh tại Bà Rịa – Vũng Tàu . Hầu hết dự án bất động sản du lịch hiện nay đều tập trung tại những khu vực ven biển, có vị trí đẹp, môi trường sống trong lành, gần gũi thiên nhiên. Các doanh nghiệp chú trọng đầu tư nhiều dự án bất động sản với quy mô lớn, được thiết kế bài bản. Mặc dù, ra đời trong lúc thị trường địa ốc nóng, lạnh thất thường, nhưng sản phẩm bất động sản du lịch vẫn đang được nhiều nhà đầu tư chọn lựa như một kênh đầu tư an toàn.

Thực tế hiện nay, nhu cầu về nhà ở cao cấp dọc ven biển, ven sông rất lớn, bởi ngày càng có nhiều người yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên và đủ khả năng chi trả cho sở thích của họ. Tại Bà Rịa – Vũng Tàu hiện nay, ngoài các cao ốc, khu căn hộ cao cấp, tòa nhà đã và đang mọc lên tại trung tâm thành phố, dọc các tuyến đường ven biển từ Long Điền đến Xuyên Mộc, có nhiều dự án bất động sản du lịch đang đồng loạt triển khai.

alt

Dự án du lịch Hồ Tràm Strip

Một số dự án điển hình như Khu biệt thự nghỉ dưỡng suối nước nóng Bình Châu do Công ty Kim Tơ làm chủ đầu tư trên diện tích rộng 13ha, với 160 căn biệt thự cao cấp; Dự án khách sạn và căn hộ cao cấp Sea Star Suite (tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc) do Công ty Du lịch Sài Gòn – Bình Châu đầu tư; Dự án du lịch Hồ Tràm Strip do tập đoàn Asian Coast Development (Canada) đầu tư; Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn The Long Hai do Công ty Cổ phần Thương mại du lịch Tân Thành làm chủ đầu tư.

Một trong những điều kiện cần khiến Bà Rịa – Vũng Tàu thu hút được các đại gia đầu tư bất động sản là sự hoàn chỉnh của hệ thống giao thông nội bộ và liên tỉnh. Sự liên thông hoàn hảo của sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây và tàu cánh ngầm đã làm cho khoảng cách từ các thành phố, tỉnh lân cận đến với Bà Rịa – Vũng Tàu được rút ngắn rất nhiều.

Theo CafeLand, với sự hoàn chỉnh về hệ thống giao thông nội bộ và liên tỉnh, với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên biển, cùng với nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng theo mức sống của người dân, thì thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ phát triển mạnh trong tương lai. tag: BDS Vung Tau, bds nghi duong vung tau

Thành Công
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland