CafeLand – Hai năm sau khi được một công ty của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại Thuận Kiều Palza được khoác lên mình màu xanh bắt mắt thay cho màu đỏ trước đây. Dự kiến, Thuận Kiều Plaza sẽ trở lại hoạt động trong ngày 15/8 tới đây.

Người dân giao thông trên đường Hồng Bàng, quận 5 sẽ bất ngờ với khối nhà gồm 3 tòa tháp được sơn màu xanh nổi bật. Đó chính là hình ảnh của Thuận Kiều Plaza hiện nay cùng cái tên mới The Garden Mall.

Ghi nhận ngày 4/8, phía bên dưới khối đế của tòa nhà, rất nhiều công nhân đang khẩn trương thi công, hoàn thiện nhiều hạng mục thuộc trung tâm thương mại, các cửa hàng, lát đá lại vỉa hè…

Khu vực tầng trệt của Thuận Kiều Plaza nhiều cửa hàng của một số thương hiệu thức ăn nhanh, thực phẩm, làm đẹp, café… đã được hoàn thiện và treo bảng sắp khai trương.

Nhiều tiểu thương cũng xuất hiện để tìm kiếm mặt bằng sau khi biết Thuận Kiều Plaza sắp khai trương. Anh Phương, một tiểu thương bán quần áo cho biết, hiện tại mặt bằng tại khu tầng trệt đã kín người thuê.

“Tôi thấy Thuận Kiều làm lại cũng khá đẹp, đây là nơi giao nhau của nhiều tuyến đường lớn, xem như là trung tâm của quận 5 do đó có nhiều cơ hội để buôn bán”, anh Phương nói.

Mặc dù, có nhiều thay đổi ở khối đế và màu sắc nhưng nhìn chung toàn bộ kết cấu của Thuận Kiều Plaza vẫn không thay đổi. Khu trung tâm thương mại hứa hẹn sẽ mang lại sức sống mới nhưng nhiều người sẽ thắc mắc về số phận của hàng trăm căn hộ thuộc 3 tòa tháp. Liệu sẽ các căn hộ này sẽ có người vào ở hay lại bị bỏ trống như 20 năm qua?

Được xây dựng vào năm 1994, Thuận Kiều Plaza do Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) và Kings Harmony Int MTV của HongKong liên doanh đầu tư. Dự án, được xây dựng trên khu đất gần 10.000m2, với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 55 triệu USD. Năm 1998, dự án hoàn thành gồm 3 tháp, mỗi tháp có 33 tầng, trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác như khu giải trí, nhà xe, hồ bơi …

Mặc dù nằm ở vị trí khá đắc địa, thuận lợi giao thông nhưng sau khi đưa vào sử dụng, Thuận Kiều Plaza rơi vào tình trạng vắng vẻ, phần lớn căn hộ bị bỏ trống. Nguyên nhân, được cho là dự án có cách thiết kế căn hộ không hợp lý nhưng cũng có nhiều đồn thổi dự án bỏ hoang vì gắn liền với những câu chyện ma mị, bùa chú.

Năm 2015, Công ty Cổ phần An Đông (Công ty con của Vạn Thịnh Phát) đã bất ngờ mua lại Thuận Kiều Plaza. Ngay sau khi về tay tập đoàn bí ẩn này, nhiều nguồn tin đồn đoán rằng dự án sẽ được chuyển công năng thành bệnh viện, sẽ bị đập bỏ hoàn toàn để xây dựng một dự án khác…

Tuy nhiên, hiện tại dự án chỉ khoác lên mình màu áo mới và thay đổi chủ yếu ở các tầng đế thương mại.

Cafeland ghi nhận một số hình ảnh mới của Thuận Kiều Plaza ngày 4/8:

Thuận Kiều Plaza thay màu áo xanh so với màu đỏ trước đây

Khu vực khối đế đang được sửa chữa, cải tạo lại

Dự án cũng có tên mới The Garden Mall

Nhiều cửa hàng đang hối hả hoàn thiện để mở cửa vào ngày 15/8 tới

Các công nhân đang lát lại vỉa hè

Các tòa tháp bắt mắt với màu xanh mới

Tuy nhiên, số phận của hàng trăm căn hộ vẫn đang bỏ ngỏ

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.