Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, hỗ trợ giải tỏa đền bù, giao đất sạch cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngoài các chính sách ưu đãi chung của Chính phủ, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách thu hút, ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn.

Cụ thể, đơn giá thuê đất một năm tại thành phố Huế được tính bằng 0,65% giá đất do UBND tỉnh ban hành hàng năm. Đơn giá thuê đất một năm của các dự án đầu tư vào các lĩnh vực ưu đãi, đặc biệt ưu đãi đầu tư thuộc địa bàn các huyện được tính bằng 0,25% giá đất do UBND tỉnh ban hành hàng năm.

Hỗ trợ các công trình kết cấu hạ tầng ngoài hàng rào như công trình giao thông (quy mô nền đường 7m; mặt đường 5m) và công trình trên tuyến, từ trục chính có trong quy hoạch xây dựng giao thông trên địa bàn khu vực đầu tư đến chân hàng rào dự án; hạ tầng công trình điện, nước, viễn thông phục vụ sản xuất (đầu tư toàn bộ đến chân hàng rào dự án)...

Đặc biệt, khi đầu tư vào tất cả các dự án đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% được áp dụng trong 15 năm, kể từ khi dự án đầu tư bắt đầu hoạt động kinh doanh và được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo.

Các dự án đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu A Đớt được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời gian 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế, được giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong 9 năm kế tiếp...

Dự án đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất mới, mở rộng quy mô, đổi mới công nghệ, cải thiện môi trường sinh thái, nâng cao năng lực sản xuất thì được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp cho phần thu nhập tăng thêm do đầu tư mang lại tối đa là 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa là 7 năm tiếp theo.

Cùng với việc hoàn thiện các chính sách, tỉnh sẽ tiếp tục đơn giản hoá các thủ tục đầu tư, quan tâm tháo gỡ, giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền, tạo điều kiện tốt nhất cho các dự án đi vào hoạt động.

Các nhà đầu tư khi đến với Thừa Thiên Huế đều đánh giá rất cao về những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh cũng như tiềm năng trong việc khai thác các dịch vụ ở các khu kinh tế của tỉnh.

Chính vì thế, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức tuần trước tại TP Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 450 đại biểu từ 250 doanh nghiệp tham dự, trong đó có trên 80% doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lớn tại khu vực T.P Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Trong khuôn khổ Hội nghị, UBND tỉnh đã tổ chức trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án về cảng chuyên dụng nhà máy xi măng Đồng; nhà máy chế biến sâu cát thủy tinh; khu du lịch nghỉ dưỡng, sân golf Lăng Cô.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Đất Xanh cũng đã ký kết bản ghi nhớ đầu tư vào tỉnh 2 dự án bất động sản lớn với tổng vốn đầu tư lên đến 3.000 tỉ đồng.

Tính đến 31/10/2010, trên địa bàn tỉnh có tổng cộng 328 dự án với tổng mức vốn đăng ký khoảng 80.000 tỷ đồng; trong đó Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô có 36 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 35.000 tỷ đồng.

Về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), hiện có 69 dự án, tổng vốn đăng ký khoảng 2,46 tỷ USD, tương đương khoảng 45.000 tỷ đồng.

Cafeland.vn - Theo Chinhphu.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland