Dự án xây dựng đường bộ ven biển Thừa Thiên – Huế và cầu vượt cửa Thuận An đặt mục tiêu tạo quỹ đất ven biển khoảng 1.500ha để phát triển đô thị, thúc đẩy và thu hút các nhà đầu tư, tập đoàn lớn đến với Huế để đầu tư xây dựng, phát triển các dự án hạ tầng du lịch, dịch vụ,…

Phối cảnh cầu vượt biển Thuận An.

Mới đây, Đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có mặt kiểm tra tiến độ Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh và cầu qua cửa Thuận An. Trên cơ sở mặt bằng đã được bàn giao, các nhà thầu đã hoàn thành công tác chuẩn bị bao gồm hệ thống lán trại, cầu dẫn, bến cập xà lan, trạm trộn bê tông phục vụ thi công. Khởi công từ tháng 3/2022, dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 3/2025.

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh và cầu qua cửa Thuận An có quy mô đầu tư (giai đoạn 1) dài 7,8km; từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An, kết thúc tại nút giao QL49A - QL49B thuộc phường Thuận An. Trong đó cầu qua cửa Thuận An dài 2,6km; Mặt cắt ngang tuyến: 26m; Bề rộng cầu: 20m. Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1): 2.400 tỉ đồng (Tổng mức đầu tư giai đoạn hoàn thiện là 3.500 tỉ đồng)

Dự án có mục tiêu hình thành tuyến đường du lịch ven biển đi dọc bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế; trong đó, vị trí xây dựng tuyến đi vào gần bờ biển hơn (cách bờ biển không quá 1km, cục bộ không đi xa biển quá 2km) nhằm tạo điều kiện thúc đẩy hình thành các đô thị ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của địa phương, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân tại các xã ven biển nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Dự án tiến tới tạo quỹ đất ven biển khoảng 1.500ha để phát triển đô thị. Thúc đẩy và tăng sức thu hút các Nhà đầu tư, các doanh nghiệp, Tập đoàn lớn đến với Huế để đầu tư xây dựng, phát triển các dự án hạ tầng du lịch, dịch vụ, các khu resort, du lịch nghỉ dưỡng và các dự án phát triển kinh tế xã hội khác cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển quốc gia đã quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải theo hướng Bắc - Nam và tăng tính kết nối đến các các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung.

Ngoài ra, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tài sản tính mạng của nhân dân trong mùa mưa bão.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.