CafeLand - Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra, xử lý cụ thể nội dung đơn phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch theo quy định của pháp luật; trả lời Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ nhận được Phiếu chuyển đơn của Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng kèm theo đơn của một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đảo Cát Bà, huyện Cát Hải phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc chính quyền thành phố Hải Phòng chỉ đạo Vườn quốc gia Cát Bà tháo dỡ các công trình du lịch của 06 doanh nghiệp.

Các công trình này tập trung ở các khu vực như bãi Cát Dứa 1 và 2 (do Công ty CP Dịch vụ và Du lịch đảo Cát Dứa làm chủ đầu tư); bãi Hoàng Tử và Tháp Nghiêng (Công ty CP Thương mại Tùng Long); bãi Nam Cát (Công ty Du lịch và dịch vụ - Thủy sản thương mại Thùy Trang); bãi Tai Kéo (Công ty TNHH Đảo Cát); bãi Vạn Bội (Công ty Thương mại - Dịch vụ Đông Kinh); khu du lịch Hới lake và mô hình ăn uống, dịch vụ nghỉ dưỡng tại trung tâm Vườn Quốc gia Cát Bà của Công ty CP Thương mại Thanh Bình…

Các công trình đều do doanh nghiệp liên kết, liên doanh với Vườn Quốc gia Cát Bà xây dựng trong nhiều năm qua. Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng xác định các công trình không được cấp phép, sai phép, trái với Luật Xây dựng và Luật Đầu tư.

Tuy nhiên về phía doanh nghiệp cho rằng trước đây Vườn Quốc gia Cát Bà thuộc Bộ NN-PTNT, được giao cho Sở NN-PTNT TP Hải Phòng quản lý. Hồ sơ dự án của doanh nghiệp bảo đảm yêu cầu pháp lý và được cơ quan thẩm quyền chấp thuận. Thậm chí, dự án được doanh nghiệp quảng bá đến nhiều nước và lãnh đạo thành phố qua nhiều thời kỳ động viên. Nay, nếu như UBND thành phố Hải Phòng coi là sai phạm thì không thấu tình đạt lý.

  • Buồn như đảo Cát Bà mùa dịch Covid-19

    Buồn như đảo Cát Bà mùa dịch Covid-19

    CafeLand - Đó là tâm sự chung của người làm du lịch Cát Bà (Hải Phòng) khi phải tạm ngừng đón khách từ hôm kia 10/3 khi nữ du khách người Anh nhiễm Covid-19 đến đây thăm quan và tiếp xúc với nhiều người.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.