Tối 9/3 (giờ địa phương, tức chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay Auckland, để thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3 theo lời mời của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon.

Cán bộ Đại sứ quán và kiều bào Việt Nam tại New Zealand chào đón Thủ tướng cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Dự kiến trong chương trình chuyến thăm New Zealand, Thủ tướng Chính phủ sẽ hội kiến, hội đàm với các lãnh đạo cấp cao của New Zealand; dự toạ đàm và làm việc với các hiệp hội, doanh nghiệp hàng đầu của New Zealand; thăm, làm việc với các tổ chức khoa học, công nghệ, giáo dục New Zealand và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand.

Trong chuyến thăm, hai bên sẽ trao đổi về các biện pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa hợp tác song phương, trong đó thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác trọng tâm, truyền thống như thương mại, đầu tư, đặc biệt là hợp tác về lao động, giáo dục - đào tạo, nông nghiệp…

Được biết trong gần 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam-New Zealand không ngừng phát triển, nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược từ tháng 7/2020. Hai nước duy trì trao đổi đoàn cấp cao và các cấp.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2023 đạt 1,3 tỷ USD. Đến tháng 11/2023, New Zealand có 52 dự án đầu tư với tổng số vốn 208,35 triệu USD, đứng thứ 39/143 quốc gia và lãnh thổ có đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam.

Trước đó, Thủ tướng cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc chuyến công tác tại Australia tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia từ ngày 5-9/3.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.