28/10/2024 1:44 PM
Trong chuyến thăm chính thức UAE vào ngày 27/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với lãnh đạo 4 tập đoàn hàng đầu của UAE, bao gồm Abu Dhabi Ports Group, NMDC Group, Emirates Driving Company và Prime Group.

Thủ tướng Chính phủ kêu gọi 4 tập đoàn hàng đầu UAE đầu tư vào lĩnh vực chiến lược của Việt Nam- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của UAE - Ảnh: Báo Chính phủ.

Đây là một bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước, với những lĩnh vực đầu tư chiến lược được xác định như hạ tầng, cảng biển, logistics, khu công nghiệp, giao thông vận tải, tư vấn chiến lược.

Trong đó, Abu Dhabi Ports Group (ADPG) là tập đoàn hàng đầu về phát triển và quản lý hạ tầng cảng biển, logistics và các khu công nghiệp tại UAE. Năm 2023, Tập đoàn đạt doanh thu khoảng 3 tỷ USD.

Các mảng hoạt động kinh doanh chính của ADPG gồm dịch vụ vận chuyển hàng hải với đội tàu hơn 270 tàu với nhiều chủng loại, kết nối 84 cảng biển ở 35 quốc gia; logistics và vận tải tại 40 quốc gia; phát triển hạ tầng tại các đặc khu kinh tế; quản lý cảng biển với 10 cảng và bến tàu quan trọng, bao gồm Cảng Khalifa - một trong những cảng biển lớn và hiện đại nhất trên thế giới, các cảng thương mại, cảng container và các cảng hỗ trợ ngành dầu khí ở châu Âu, châu Á, và Trung Đông; lĩnh vực kỹ thuật số.

Tập đoàn NMDC Group, là nhà thầu hàng hải hàng đầu và nhà phát triển dự án các công trình cơ sở hạ tầng biển và ven biển quy mô lớn. NMDC chuyên cung cấp các giải pháp sáng tạo cho các dự án phát triển đô thị hoặc cơ sở hạ tầng bền vững; xây dựng các dự án và dịch vụ cảng và đất công nghiệp liên quan. Năm 2023, Tập đoàn đạt doanh thu khoảng 4,5 tỷ USD.

Công ty xe Emirates là công ty chuyên cung cấp các chương trình đào tạo lái xe và an toàn đường bộ hàng đầu. EDC đã hợp tác với Cơ quan Đường bộ Thụy Điển (SWEROAD) để tích hợp các thông lệ tốt nhất toàn cầu trong giáo dục lái xe và an toàn đường bộ tại UAE.

Prime Group là tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực với mạng lưới rộng lớn tại cả Ai Cập cũng như khu vực Trung Đông và châu Phi. Được thành lập vào năm 1995, tập đoàn có hơn 5.000 nhân viên và tập trung vào tư vấn chiến lược.

Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và các tập đoàn UAE, đặc biệt là trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông và logistics. Với hơn 3.000 km bờ biển và một số cảng biển lớn như Lạch Huyện, Liên Chiểu, và Cái Mép - Thị Vải, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư UAE bằng cách đảm bảo một môi trường đầu tư thông thoáng và hiệu quả. Việt Nam đang đẩy mạnh ba đột phá chiến lược: thể chế, hạ tầng và nhân lực, với mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Sự hiện diện của các tập đoàn hàng đầu từ UAE tại Việt Nam không chỉ mở ra cơ hội cho việc phát triển hạ tầng mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và nhiều lĩnh vực mới nổi khác. Đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và UAE, tạo tiền đề cho những thành công trong tương lai.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.