Theo kết quả khảo sát độc lập được Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) và báo điện tử VietnamNet công bố ngày 19/10, có 44,66% ý kiến cho rằng thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gây phiền hà nhất.
Cuộc khảo sát được thực hiện trong vòng 3 tháng với gần 1500 người trên khắp cả nước tham gia.

Đứng sau đất đai, các thủ tục hành chính gây phiền hà theo phản ánh của người dân gồm: thủ tục liên quan đến cấp phép xây dựng nhà (8,79%), khiếu nại tố cáo (7,29%), bảo hiểm xã hội (6,34%)... Thủ tục liên quan đến đăng ký kết hôn, khai sinh và làm chứng minh thư là những thủ tục thuận lợi nhất. Có tới 67% số người cho rằng thủ tục hành chính cần quá nhiều giấy tờ và 73% khẳng định cần có mối quan hệ quen biết mới hoàn thành được thủ tục cần làm. 50% số người tham gia khảo sát nhận thấy công chức không thạo việc.

Đặc biệt, ông Jairo Acuna Alfaro, cố vấn chính sách về cải cách hành chính và chống tham nhũng của UNDP, thành viên của nhóm khảo sát cho biết: cứ 10 người tham gia khảo sát có tới 7 người trả lời phải có khoản “bôi trơn” để giải quyết công việc nhanh hơn. Rất ít người giải quyết xong việc chỉ với mức phí được niêm yết công khai.

Kết quả phân tích số liệu khảo sát cho thấy, để tăng mức độ hài lòng của người dân khi làm việc với hệ thống hành chính công nói chung và thủ tục hành chính nói riêng, cần cải tiến nỗ lực trong ba lĩnh vực chủ chốt gồm: thực hiện trả kết quả đúng như lịch hẹn, nâng cao trình độ nghiệp vụ và thái độ phục vụ của công chức, cung cấp thông tin rõ ràng về thủ tục cần làm.
Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland