CafeLand – Hiện nay, khu đô thị mới Thủ Thiêm là một đại công trường với các dự án hạ tầng giao thông có số vốn đầu tư hàng nghìn tỉ đồng. Khu đô thị có tổng diện tích 657ha này cũng đang chứng kiến một loạt dự án bất động sản quy mô lớn đang được triển khai xây dựng. Khi hoàn thành, nơi đây sẽ là trung tâm hành chính mới của TP.HCM.

Một góc khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện nay. Ảnh: Thuận Nguyễn

Dự án Eco Smart City Thủ Thiêm

Tập đoàn Lotte Hàn Quốc đang chuẩn bị hoàn thành thủ tục để có thể khởi công xây dựng dự án Eco Smart City Thủ Thiêm vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 tới.

Dự án khu phức hợp thông minh tại khu chức năng 2A có tổng diện tích 7,45ha, với tổng vốn đầu tư 20.100 tỉ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng). Nguồn vốn do nhà đầu tư thu xếp, thời gian xây dựng công trình dự kiến là 72 tháng và khai thác trong thời gian 50 năm.

Được biết, Tập đoàn Lotte đã nghiên cứu, tìm hiểu thông tin dự án dự án từ 7 năm trước, cùng thời điểm triển khai Lotte Center ở Hà Nội. Để được chọn là nhà đầu tư, vào tháng 8/2015, tập đoàn này đã chấp nhận ký quỹ và đóng khoảng 2.000 tỉ đồng tiền sử dụng đất để được giao trước 6 lô đất trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Vào cuối tháng 4/2017, UBND TP.HCM đã có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn liên danh nhà đầu tư gồm 4 công ty thuộc Tập đoàn Lotte gồm Công ty Lotte Asset Development, Công ty Lotte Shopping, Công ty Lotte Hotel và Công ty Lotte Engineering and Construction làm nhà đầu tư thực hiện dự án. Đây là khu phức hợp thông minh, gồm các khu thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng trên diện tích khoảng 5,12ha.Trong đó có chức năng tài chính, thương mại, dịch vụ tổng hợp đóng vai trò quan trọng trong khu lõi khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, với mục tiêu hình thành và phát triển khu tài chính, thương mại-dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng, Eco Smart City sẽ được ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành và phục vụ đời sống người dân theo mô hình đô thị sinh thái thông minh.

Khu phức hợp Sóng Việt

Đầu tháng 9/2017, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát đầu tư dự án khu phức hợp Sóng Việt tại khu chức năng số 1. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.300 tỉ đồng, có diện tích khoảng 75.965 m2, gồm 4 lô đất cạnh sông Sài Gòn.

Khi hoàn thành, khu phức hợp Sóng Việt sẽ trở thành trung tâm tài chính, ngân hàng, thương mại, dịch vụ và nhà ở có đủ các tiện nghi về hạ tầng đô thị hoàn chỉnh và các dịch vụ liên quan. Được biết, để thực hiện, Quốc Lộc Phát đã chứng minh năng lực tài chính theo quy định, cam kết ký quỹ 100 tỉ đồng và nộp tiền sử dụng đất khoảng 2.000 tỉ đồng cho toàn bộ 4 lô đất.

Khu phức hợp Sunshine Group

Nói đến những dự án sắp triển khai không thể không nhắc đến khu phức hợp Sunshine Sky Garden của Sunshine Group. Dự án có tổng vốn đầu tư 3.000 tỉ đồng, tọa lạc tại khu 2A, mặt tiền đường Mai Chí Thọ.

Sunshine Sky Garden là một tòa tháp đôi cao 36 tầng đối diện hầm Thủ Thiêm được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải kết hợp với phong cách Dubai vùng vịnh. Dự án bao gồm tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp, với các tiện ích như siêu thị, nhà trẻ, spa, khu sinh hoạt cộng đồng…

Dự án Thủ Thiêm River Park

Cuối tháng 12/2017, Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) và đối tác nước ngoài là Hongkong Land đã hợp tác phát triển dự án tổ hợp căn hộ cao cấp Thủ Thiêm River Park trên quỹ đất được giao, theo hình thức ổn định lâu dài và cho thuê trong 50 năm. Dự án có quy mô 3,5 ha, nằm ở vị trí giao lộ giữa cầu Thủ Thiêm hiện hữu với Đại lộ Vòng Cung (1 trong 4 tuyến đường chính theo quy hoạch của khu đô thị mới Thủ Thiêm).

Thủ Thiêm River Park Quận 2 sẽ có khoảng 965 căn, với các căn hộ cao cấp, biệt thự trên không, căn hộ sân vườn… được thiết kế sắp xếp hợp lý để đảm bảo tận dụng tối đa cảnh quan sông Sài Gòn. Tổng vốn tham gia đầu tư vào các dự án dự kiến hơn 400 triệu USD (khoảng 9.000 tỉ đồng).

Theo thông tin từ CII, dự kiến đến cuối tháng 9 này sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý để triển khai xây dựng dự án. Dự án bắt đầu được đăng ký giữ chỗ từ ngày 1/10/2018 và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 12/2021.

Dự án Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông Thủ Thiêm

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2018, lãnh đạo công ty Đại Quang Minh cho biết đang chuẩn bị hoàn tất các thủ tục cần thiết để khởi công Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông và hoàn thành thiết kế cầu đi bộ.

Dự án Quảng trường trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện thích 20,72ha, được quy hoạch thành không gian công cộng lớn nhất tại Việt Nam, với chiều dài khoảng 700m và chiều rộng từ 80 - 200m. Công viên công cộng trải dọc bờ sông Sài Gòn tại khu lõi trung tâm có quy mô 9,05ha, dài 2km từ trung tâm triển lãm quốc tế phía Bắc đến khu thể thao và giải trí phía Nam.

Quảng trường sẽ kết nối với trung tâm TP.HCM hiện hữu qua cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn dài hơn 500m đến công trường Mê Linh (quận 1).

Được biết, đến nay Đại Quang Minh đã hoàn thành giai đoạn 1 dự án Khu đô thị Sala, hoàn thành 4 tuyến đường chính và đưa vào sử dụng tháng 2/2017. Nhà đầu tư này đang triển khai xây dựng đường dẫn phía quận 2, đường dẫn phía quận 1 và trụ chính dây văng ở giữa sông Sài Gòn của cầu Thủ Thiêm 2.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích khoảng 657 ha, nằm ở bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1, TP.HCM. Khu đô thị được quy hoạch với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp và trung tâm văn hóa, giải trí của thành phố.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm gồm các phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông và một phần phường Bình An, Bình Khánh. Khu trung tâm được chia thành 5 khu vực chính gồm khu vực lõi trung tâm chính, khu dân cư phía Bắc, khu dân cư dọc đại lộ Mai Chí Thọ, khu dân cư phía Đông, khu Châu thổ phía Nam. Tổng dân số cư trú thường xuyên là 145.368 người, số người làm việc thường xuyên là 217.470 người và khách vãng lai là 1 triệu người (tối đa trong dịp lễ hội), văn phòng cho thuê dạng căn hộ là 1.719 người.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.