CafeLand – Khu tái định cư Bình Khánh (quận 2, TP.HCM) có quy mô 12.500 căn hộ, hiện đã được xây dựng hoàn thiện. Tuy nhiên, phần lớn các block nhà vẫn chưa có người về ở.

Khu tái định cư Bình Khánh có diện tích 38,4 ha. Dự án thuộc chương trình 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự án được đầu tư để tái định cư tại chỗ cho các hộ dân thuộc 5 phường trung tâm của khu đô thị này. Dự án có ba khu, gồm khu 30,2 ha Bình Khánh có 4.216 căn hộ, khu 38,4 ha Bình Khánh có 6.220 căn hộ, khu 17,3 ha An Phú - Bình Khánh có 1.844 căn.

Để xây dựng khu đô thị này theo quy hoạch, hơn 10.000 hộ dân quận 2, thuộc 5 phường An Khánh, Bình Khánh, Bình An, Thủ Thiêm và An Lợi Đông, tương đương 50.000 người phải di dời. Trong đó, phường An Khánh và Thủ Thiêm bị giải tỏa trắng.

Các block nhà hiện đã được xây dựng hoàn thiện, cơ sở hạ tầng bên trong cũng đã cơ bản. Tuy nhiên, phần lớn các block nhà chưa có người dân về ở.

Một số hạng mục của khu tái định cư này đã có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp

Năm 2017, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương bán đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất đối với 3.790 căn hộ tại khu tái định cư này, với giá khoảng 2,37 tỷ đồng/căn.

Tuy nhiên, mới đây trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM cho biết, phiên đấu giá sẽ không diễn ra do không có hồ sơ nào đăng ký tham gia mua các căn hộ tái định cư trên.

Mặc dù vậy, khu căn hộ tái định cư do Công ty Thuận Việt làm chủ đầu tư nằm gần đó xin chuyển đổi qua dự án thương mại với tên gọi New City đang thu hút nhiều khách hàng.

Sở hữu vị trí mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, New City với quy mô 1.200 căn hộ đang được rao bán lên đến 60 triệu/m2.

Mặc dù hoành tráng song khu tái định cư này nhìn trên cao khá ngột ngạt với hàng chục tòa nhà san sát, bên trong cũng thiếu mảng xanh, công viên.

Trần Phong - Ảnh: Thuận Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.