Trong hai tháng kiểm tra thị trường trước Tết, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã xử lý hơn 1.200 vụ vi phạm hàng lậu, hàng cấm... với tổng số tiền thu được lên tới 8,4 tỷ đồng.

Thông tin trên được ông Trịnh Văn Ngọc, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội cho biết tại buổi báo báo cáo kết quả kiểm tra thị trường trong dịp Tết Canh Dần sáng nay. Cũng theo ông Ngọc, gần Tết, hoạt động hàng giả, hàng kém chất lượng lại gia tăng. Chi cục tập trung vào kiểm tra một số mặt hàng như pháo, rượu bia, thuốc lá bánh kẹo, nước giải khát...

AÒnh: Anh Sõn
Hàng giả Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội thu được. Ảnh: Anh Sơn

Ông Ngọc cho hay, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội đang phối hợp với Sở Tài chính thành lập hai đoàn liên ngành để kiểm tra một số mặt hàng trọng điểm cùng giá sữa để tránh sự bất biến về giá trong dịp Tết Canh Dần. "Chúng tôi đang kiểm tra việc niêm yết giá tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị bởi thị trường Hà Nội không chỉ phục vụ cho 6,5 triệu dân nội thành mà còn là trung tâm bán buôn bán lẻ phục vụ cho 17 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ", ông Ngọc nói.

Để đảm bảo vệ sinh an toàn phục vụ Tết, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã kiểm tra 9 chốt kiểm dịch các lò giết mổ, trong đó có giết mổ gia súc Thịnh Liệt (Hoàng Mai - Hà Nội), nơi trung bình mỗi ngày chứa khoảng 1.300-1.500 con lợn bị giết mổ. Cũng theo ông Ngọc, chi cục đã phát hiện ra đường dây vận chuyển gia cầm từ Trung Quốc và tiêu hủy hàng chục ôtô chở gia cầm, gia súc trái phép tại đường dây này.

Ông Ngọc cho rằng, thời điểm giáp Tết, có khả năng nhiều mặt hàng sẽ tăng giá, tuy nhiên, mức tăng sẽ không quá cao. "Thành phố có quỹ bình ổn giá, các tồng công ty lớn đã được hỗ trợ giá sẽ phải giảm giá để phục vụ người dân. Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra các cửa hàng nhỏ lẻ ở các tuyến phố để tránh trường hợp tăng giá bán bất ngờ", ông Ngọc nói.

Từ 1/12/2009 đến 25/1/2010, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra 1.552 vụ, xử lý 1.211 vụ. Trong đó có 298 vụ hàng lậu, hàng cấm; 92 vụ hàng giả, hàng kém chất lượng; 184 vụ vi phạm nhãn hàng hóa; 381 vụ vi phạm về đăng ký kinh doanh; 97 vụ về đầu cơ, găm hàng và sai phạm về giá. Tổng số tiền thu được là trên 8,4 tỷ đồng. Năm 2009, chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý gần 6.000 vụ vi phạm hàng lậu, hàng cấm hàng giả tương đương số tiền khoảng hơn 36 tỷ đồng.

Cafeland.vn theo VnEpress

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland