Tốc độ phát triển công nghiệp thần tốc không chỉ góp phần thay đổi nền kinh tế tỉnh Bình Dương nói chung và TP Thủ Dầu Một nói riêng - mà còn là một nhân tố quan trọng giúp khôi phục thị trường bất động sản,  đặc biệt là dòng căn hộ hạng sang.

Tiềm năng phát triển dòng căn hộ cao cấp

Đầu tháng 8 vừa qua, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã có hiệu lực giúp cho Việt Nam đón thêm các nhà đầu tư từ châu Âu. Trong đó, Thủ Dầu Một - Bình Dương với những lợi thế phát triển công nghiệp hàng đầu là một trong những lựa chọn tối ưu.

Chính vì vậy hiện tỉnh chỉ đứng thứ 2 cả nước (sau TP.HCM) về thu hút FDI. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đón nhận trên 34 tỷ USD vốn đầu tư từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ.

TP Thủ Dầu Một đã và đang trở thành điểm sáng về phát triển khu công nghiệp nhờ có nguồn lao động trẻ và chi phí thấp. Bên cạnh nguồn lao động sẵn có, đây cũng là thị trường thu hút một lượng lớn lao động nhập cư, trong đó nổi bật là nhóm lao động cao cấp gồm các chuyên gia, quản lý, kỹ sư,… đến làm việc tại các khu công nghiệp.

Đây là nhóm có nhu cầu nhà ở cao, đặc biệt là các dòng bất động sản hạng sang, từ đó giúp cho thị trường có những chuyển biến tích cực.

Dòng bất động sản hạng sang được giới chuyên gia săn đón.

Theo các chuyên gia nhận định nguồn lao động của các khu công nghiệp tại Bình Dương đã tạo nên sức hút làm tăng nhu cầu nhà ở của người lao động, đặc biệt là lực lượng lao động có chuyên môn, thu nhập cao. Nhóm lao động này có xu hướng lựa chọn sống tại các khu vực trung tâm như thành phố Thủ Dầu Một vì tiện ích hoàn chỉnh, thuận tiện đi lại.

Sự phát triển của các khu công nghiệp tại Bình Dương kéo theo sự phát triển về số lượng, chất lượng các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh. Theo ước tính, chỉ riêng dòng sản phẩm thuộc phân khúc căn hộ đã có nguồn cung khá dồi dào với khoảng 24.000 căn hộ và đang được tiếp tục bổ sung.

Song song đó, Bình Dương cũng chú trọng phát triển đô thị tại các khu vực trung tâm, trong đó thành phố Thủ Dầu Một được xem là “đầu tàu gương mẫu” trong việc quy hoạch các khu đô thị kiểu mẫu, hiện đại gắn với các tuyến giao thông huyết mạch, mở ra nhiều hướng kết nối với TP.HCM và các khu vực kinh tế lân cận.

Đây cũng là một trong những lý do, giới đầu tư tại TP.HCM đang có xu hướng dịch chuyển về đây với nhiều dự án chất lượng.

Trong đó phải kể đến dự án Happy One Central của Vạn Xuân Group với những tiện ích hấp dẫn, mới lạ đã góp phần thay đổi và phát triển thị trường bất động sản của TP Thủ Dầu Một.

Giới chuyên gia dự đoán, không chỉ Happy One Central mà các dòng sản phẩm tương tự sẽ trở thành xu hướng nhà ở trong tương lai của khu vực này, là sản phẩm chủ chốt, dẫn dắt thị trường nhà ở tại đây.

Giải mã sức hút từ căn hộ cao cấp Bình Dương

Theo thống kê, Bình Dương hiện có khoảng 2,4 triệu dân, trong đó khoảng 50% là người nhập cư đang làm việc tại các khu công nghiệp. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại bởi theo tính toán sơ bộ, để đảm bảo phát triển các ngành công nghiệp, tăng trưởng kinh tế, mỗi năm Bình Dương cần thêm hàng chục ngàn lao động.

Bên cạnh đó, lực lượng lớn người lao động từ các tỉnh, thành lân cận đến sinh sống và làm việc với vai trò là quản lý tại các doanh nghiệp, nhà xưởng, xí nghiệp… cũng là nhóm khách hàng có nhu cầu mua và thuê nhà ở cao cấp rất lớn.

Một chuyên gia đầu tư chia sẻ nếu tập trung đẩy mạnh BĐS cho thuê đối với nhóm khách hàng đầy tiềm năng này thì giới dầu tư cũng có thể “lời to”.

Tuy nhiên cần phải tỉnh táo lựa chọn đúng dòng sản phẩm để đáp ứng phù hợp xu hướng thị trường. Trong thời điểm hiện tại và tương lai, dòng căn hộ cao cấp được xem là phương án đầu tư khả thi hơn cả.

Dòng căn hộ cao cấp được xem là phương án đầu tư khả thi nhất thị trường hiện nay

Bên cạnh đó, không phải khu vực nào cũng sẽ mang lại lợi nhuận bởi giới chuyên gia thường ưu tiên lựa chọn các dự án nằm ở khu vực trung tâm các thành phố lớn để vừa tiện đi làm tại các khu công nghiệp lại dễ dàng di chuyển đến các trung tâm thương mại, siêu thị hay các dịch vụ tiện ích sẵn có. Trong đó, thành phố Thủ Dầu Một được ưu tiên hơn hết.

Trong số các sản phẩm căn hộ cao cấp hiếm hoi hiện nay, giới chuyên gia đánh giá Happy One Central của Vạn Xuân Group sẽ là “gà đẻ trứng vàng” bởi dự án có vị trí thuận lợi ngay tại trung tâm thành phố Thủ Dầu Một – trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương, đồng thời cũng là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhất nên rất thuận lợi đi làm.

Bên cạnh đó các tiện ích sẵn có trong vòng bán kính 5km như bệnh viện, sân vận động Gò Đậu, siêu thị Co.op Mart/BigC, bến xe, trường ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Mở, trung tâm thương mại Aeon Mall,… cũng là điểm nổi bật, thu hút khách hàng.

Happy One Central được xây dựng với chất lượng bền vững, phù hợp nhu cầu của giới chuyên gia nước ngoài đang sống và làm việc tại Bình Dương.

Happy One Central được xem như một thế giới riêng đầy yên tĩnh, hoàn toàn tách biệt với khói bụi, ồn ào bên ngoài. Những tiện ích vượt trội được tích hợp đầy đủ ngay trong khuôn viên giúp cho cư dân ở đây dễ dàng trải nghiệm.

Căn hộ biểu tượng - Thống lĩnh tầm cao Happy One - Central

Vị trí: Trung tâm TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Chủ đầu tư: Vạn Xuân Group

Đơn vị phát triển dự án: Cen Land & Viva Homes

Hotline: 0929 009 555 Website: https://central.happyone.vn/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.