Thời gian Hà Nội đi Hải Phòng sẽ rút ngắn chỉ còn 1 giớ sau khi tuyến cao tốc thông xe.
Ngày 5/12 đã diễn ra lễ thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Được biết, dự án này do Công Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) làm chủ đầu tư. Được khởi công từ tháng 9/2008, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi qua địa bàn thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, có điểm đầu giao cắt với đường Vành đai 3 Hà Nội (cách mố Bắc cầu Thanh Trì 1.025 m về phía Bắc Ninh) thuộc địa phận thôn Thượng Hội, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội. Điểm cuối là cảng Đình Vũ, quận Hải An, TP Hải Phòng.
Dự án có tổng mức đầu tư 45.487 tỷ đồng, đạt chuẩn cao tốc loại A, dài 105,5 km, với 6 làn xe (mỗi làn rộng 3,75 m), 54 cầu vượt và 2 làn dừng khẩn cấp (mỗi làn rộng 3 m), đạt tốc độ thiết kế 120 km/giờ, khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian chạy xe từ Hà Nội xuống Hải Phòng còn 1 giờ. Đây là tuyến đường đầu tiên ở Việt Nam sử dụng bê tông nhựa polime dày 5 cm phía trên để giảm khả năng hằn lún vệt bánh xe khi xe chở quá tải đi vào.
-
Trước khi công bố thực hiện 40.000 căn nhà ở xã hội, Kim Oanh Group đã triển khai những dự án nào?
Trước khi công bố mục tiêu sẽ phát triển 40.000 căn nhà ở xã hội, Kim Oanh Group đã triển khai 50 dự án và hiện đang triển khai 3 dự án với quy mô từ hàng nghìn mét vuông đến hàng trăm hec-ta, chủ yếu ở phân khúc đất nền và căn hộ chung cư. ...
-
Nửa đầu năm 2017, tiêu thụ xi măng đạt 29 triệu tấn
CafeLand – Theo báo cáo của Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam, trong nửa đầu năm 2017, ước lượng sản xuất xi măng toàn ngành đạt 33 triệu tấn, tăng 6% so với cùng kì, lượng tiêu thụ đạt 29 triệu tấn, tăng khoảng 2% so với cùng kì năm 2016....
-
Nhật Bản xem xét cho vay vốn làm cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn
CafeLand – Nhật Bản sẽ tiếp tục tìm hiểu những thông tin cụ thể hơn về dự báo phát triển lưu lượng phương tiện, lưu lượng hàng hóa, hành khách thông qua, phương án thu hồi vốn… và báo cáo Chính phủ Nhật Bản nghiên cứu, xem xét về việc hỗ trợ đầu tư d...