Ngày 19/8, Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thông tin Công ty cổ phần Bách Đạt An (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Doanh nghiệp này bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, do cưỡng chế về quản lý thuế.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 16/8/2023, UBND tỉnh Quảng Nam phát đi Thông báo số 250/TB-UBND về kết luận cuộc họp giao ban ngày 14/8/2023 giữa Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kết luận tại cuộc họp nói trên, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất trình Ban cán sự đảng UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến đối với báo cáo về tình hình liên quan đến các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Thanh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn chỉnh nội dung, xin ý kiến Ban cán sự đảng UBND tỉnh thông qua và dự thảo văn bản để xin ý kiến cấp có thẩm quyền theo quy định.

Trước đó, ngay sau khi nghe tin các dự án bất động sản của Công ty Cổ phần Bách Đạt An bị đề xuất thu hồi, nhiều người dân góp vốn mua đất nền đã đến trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam để phản ảnh việc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam đề xuất UBND tỉnh thu hồi dự án, xử lý các vấn đề phát sinh sau khi thu hồi dự án là chưa phù hợp.

Người dân mong muốn các dự án được triển khai hoàn thành và công dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nhiều người dân còn kiến nghị các nội dung liên quan đến việc thi hành án; cưỡng chế thuế đối với chủ đầu tư, kê biên tài sản; đề nghị xem xét phương án giao Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam làm chủ đầu tư dự án để giải quyết quyền lợi của công dân trong trường hợp thu hồi các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An.

Trả lời những phản ánh kiến nghị của người dân, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, nội dung báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam về việc thu hồi các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư chỉ là ý kiến đề xuất của Sở trong việc thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh giao.

Việc thực hiện các dự án nêu trên liên quan đến việc thi hành các bản án đã được Tòa án tuyên và các dự án được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào diện theo dõi. Do đó, việc chỉ đạo thực hiện các dự án phải phù hợp với các bản án đã có hiệu lực pháp luật. Các vấn đề về gia hạn tiến độ, thu hồi dự án được UBND tỉnh xem xét, cân nhắc và cần thiết phải báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, thực hiện.

UBND tỉnh Quảng Nam ghi nhận ý kiến, nguyện vọng của công dân khi xem xét, giải quyết các vấn đề có liên quan trong quá trình chỉ đạo thực hiện các dự án và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.