Ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký Công văn số 5146/UBND-KTN đề nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất phương án hướng tuyến, vị trí nhà ga, khu depot dự án Đường sắt tốc độ cao qua địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Ảnh minh họa

Theo đó, về hướng tuyến cơ bản bám sát đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến các khu di tích, các khu, cụm công nghiệp và các khu dân cư, khu đô thị,... Đồng thời, kết hợp tận dụng hành lang an toàn giao thông của đường bộ cao tốc và đường sắt tốc độ cao, nhưng vẫn đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường.

Về nhà ga, vị trí thứ nhất là ga Tam Kỳ tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ. Vị trí này gần khu vực đường Trường Xuân - Phú Ninh và Trạm dừng nghỉ đường bộ cao tốc.

Vị trí thứ hai là ga hành khách, hàng hóa Chu Lai tại khu vực giáp ranh xã Tam Hiệp và xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, gần đường ĐT.617. Nhà ga này sẽ phục vụ kết nối với khu vực Cảng hàng không Chu Lai, các cảng biển Kỳ Hà, Dung Quất,…

Về khu depot, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị nghiên cứu bố trí cùng vị trí với các nhà ga.

Phương án đề xuất nêu trên như Phương án 2 trong Báo cáo rà soát của Liên danh Tư vấn TEDI - TRICC - TEDIS gửi kèm Công văn số 8792/BGTVT-KHĐT ngày 10/8/2023 của Bộ Giao thông vận tải.

Để đảm bảo tiến độ trình thẩm định hồ sơ Quy hoạch tỉnh theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các Sở, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tích hợp hướng tuyến, các nhà ga, khu depot như trên vào Quy hoạch tỉnh.

Đồng thời cập nhật vào các đồ án quy hoạch xây dựng của địa phương nhằm thực hiện công tác quản lý hiện trạng quy hoạch, không để xây dựng trong phạm vi hướng tuyến, vị trí nhà ga, khu depot của đường sắt tốc độ cao nêu trên nhằm thuận lợi trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện dự án sau này.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.