Dự án Vành đai 4 TP.HCM đang cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư, theo thông tin từ VnExpress. Đây là một trong những dự án hạ tầng quan trọng của khu vực phía Nam, với tổng chiều dài 200 km, kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án được chia thành 5 đoạn, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2030.
Nguồn vốn để thực hiện dự án sẽ đến từ ngân sách nhà nước và nguồn vốn tư nhân thông qua hình thức đối tác công tư (PPP). Trong đó, phần ngân sách nhà nước dự kiến chiếm khoảng 56.000 tỷ đồng, bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng và một phần chi phí xây dựng. Phần còn lại sẽ do các nhà đầu tư tư nhân đảm nhận.
Dự án Vành đai 4 TP.HCM được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho khu vực nội thành, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối liên vùng và phát triển kinh tế. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ giúp giảm chi phí logistics, thu hút đầu tư và tạo đà phát triển cho các khu công nghiệp, khu đô thị mới xung quanh TP.HCM.
Theo kế hoạch, việc giải phóng mặt bằng sẽ được ưu tiên hoàn thành trước năm 2025, và toàn bộ dự án dự kiến sẽ hoàn tất trước năm 2030. Tuy nhiên, với quy mô lớn và chi phí đầu tư cao, việc thu hút nhà đầu tư và đảm bảo nguồn vốn cho dự án là một thách thức không nhỏ.
Dự án Vành đai 4 không chỉ mang lại lợi ích về giao thông, mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển TP.HCM thành một trung tâm kinh tế tầm cỡ quốc tế.
-
Long An nghiên cứu tiền khả thi đoạn Vành đai 4 hơn 67.302 tỉ đồng?
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn kết nối TP.HCM với Long An có tổng chiều dài 78,3km, vốn đầu tư hơn 67.302 tỉ đồng.
-
Kiều hối về TP.HCM đạt 10 tỷ USD
Nếu tính lũy kế từ đầu năm 2024 đến nay, tổng lượng kiều hối chuyển về TP.HCM đạt 10,039 tỷ USD, Thời báo Ngân hàng dẫn lời ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM....
-
Thủ Đức 2040: Siêu đô thị 9 phân vùng với hơn 21.000 ha
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 202/QĐ-TTg, phê duyệt đồ án quy hoạch chung thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM đến năm 2040, với mục tiêu trở thành đô thị sáng tạo, dẫn đầu kinh tế khu vực. Quy hoạch chia Thủ Đức thành 9 phân vùng chức năng,...
-
Hàng trăm km đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sẽ có "bước ngoặt" mới
Hà Nội và TP.HCM đang khẩn trương xây dựng, trình Quốc hội ban hành nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc biệt, đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị.