Thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM đang được giới chuyên môn khuyến cáo là thời điểm “vàng” cho những người có nhu cầu an cư lạc nghiệp.

Thống kê mới nhất từ Công ty Richard Ellis Việt Nam (CBRE) cho thấy, chỉ tính riêng quý II/2010, nguồn cung trên thị trường BĐS TP.HCM tăng thêm 3.455 căn hộ, với 6 dự án BĐS hoàn thành, 17 dự án được đưa ra chào bán trong quý II. Cũng trong quý II, có 8 dự án mới được động thổ, với khoảng 4.300 căn hộ tiếp tục sẽ được “bơm” vào thị trường trong thời gian tới. Trong số nguồn cung được tung ra thời gian gần đây, có đến hơn 50% là căn hộ có mức giá 600 - 800 USD/m2 nhắm vào đối tượng có thu nhập trung bình.

“Không chỉ tăng nguồn cung và dịch chuyển sang phân khúc nhà trung cấp và bình dân, các chủ đầu tư cũng đã đa dạng hóa địa bàn đầu tư hơn trước, rải rác khắp các quận, huyện của TP.HCM”, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE nói và cho rằng, đây là cơ hội tốt cho khách hàng có nhu cầu về nhà ở.

Dù nguồn cung gia tăng mạnh, song thị trường BĐS TP.HCM chững lại khá lâu, với nguyên nhân chính được nhận định là chính sách thuế thu nhập cá nhân từ kinh doanh BĐS chưa thông, chính sách tín dụng dành cho đối tượng kinh doanh BĐS khá hẹp, làm cho thị trường hầu như vắng bóng nhà đầu tư BĐS ở phân khúc này.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới kinh doanh BĐS, thực tế trên đang trở thành cơ hội khá tốt cho những người có nhu cầu về nhà ở, bởi giá BĐS ở TP.HCM khó có thể xuống sâu hơn nữa và phần lớn dự án được chào bán trong thời gian qua không phải là giá “ảo” như những năm trước, mà là giá gốc, tức mức giá đã được các chủ đầu tư đưa ra trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt này.

Không chỉ có giá hợp lý, nhiều dự án tung sản phẩm ra trong giai đoạn hiện nay được các chủ đầu tư tạo điều kiện phương án thanh toán khá linh hoạt cho khách hàng. Mới đây, Công ty cổ phần Địa ốc Đất Xanh đã công bố chào bán Dự án căn hộ Phú Gia Hưng trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp). Với mức giá chào bán 13,5 - 16 triệu đồng/m2, cùng việc có tới 4 ngân hàng đứng ra cam kết cho khách hàng được vay vốn đến 70% trong thời hạn 20 - 25 năm, Phú Hưng Gia được đánh giá là khá phù hợp cho những người có nhu cầu về nhà ở. Tương tự, với giá bán 13-15 triệu đồng/m2 và cũng được ngân hàng hỗ trợ vốn vay đến 70% trong thời hạn 20 năm, Dự án căn hộ Đại Thành trên đường Trịnh Đình Trọng (quận Tân Phú) của Công ty cổ phần Địa ốc Đại Thành cũng là lựa chọn tốt cho đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình.

“Đây là cơ hội cho những người có nhu cầu nhà ở an cư, mà ở góc độ đầu tư, thì đây cũng là thời điểm khá tốt để đầu tư, vì so với nhu cầu thực tế và chi phí giá đầu tư hạ tầng, giá vật liệu xây dựng liên tục tăng cao, thì giá căn hộ hiện nay ở TP.HCM được xem là đã chạm đáy”, ông Lương Trí Thìn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đất Xanh nói và cho rằng, trong các kênh đầu tư phổ biến hiện nay (vàng, chứng khoán, BĐS...), BĐS được nhìn nhận là kênh dễ đầu tư và bảo toàn được nguồn vốn.

Bà Đỗ Thị Loan, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS TP.HCM cũng cho rằng, với tình hình chung hiện nay, người tiêu dùng có khá nhiều cơ hội để được lựa chọn và là thời điểm khá tốt để mua nhà ở. Tuy nhiên, bà Loan cũng khuyến cáo, ngoài lựa chọn vị trí, người mua nhà cần phải biết lựa chọn những dự án có tính pháp lý rõ ràng, đầu tư chất lượng để đảm bảo an toàn cho đồng vốn của mình.

Cafeland.vn - (Theo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland