Hạ tầng được tăng tốc đầu tư, cùng với “cú huých” từ thành phố Thủ Đức - Đô thị sáng tạo phía Đông TP.HCM, sẽ là động lực để bất động sản Nhơn Trạch trở thành điểm sáng.

Điểm nóng hạ tầng

Theo đánh giá của các chuyên gia, xét tầm nhìn tới 2030 trong quy hoạch hạ tầng và phát triển đô thị, thì Nhơn Trạch là điểm sáng nhất trong tất cả các khu vực lận cận TP.HCM. Nhơn Trạch sở hữu vị trí đẹp, tiếp giáp với quận 9, quận 2, quận 7, Nhà Bè, Cần Giờ và tiếp giáp với công trình quốc gia lớn như Sân Bay Quốc Tế Long Thành, Cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Với những ưu điểm về kết nối giao thương, Nhơn Trạch từng được một số chuyên gia đề xuất sẽ hợp nhất thành 1 quận của thành phố mới phía Đông.

Về hạ tầng, có thể thấy thời gian qua Nhơn Trạch là một trong những khu vực được chú trọng. Đặc biệt, ngày 2/12 vừa qua, Công ty cổ phần BOT 319 Cường Thuận CTI đã hợp long cầu vượt tại nút giao đường 319 với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án đường 319 nối dài, có điểm đầu dự án tại ngã ba Bến Cam (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), điểm cuối giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Bất động sản Nhơn Trạch có nhiều lợi thế tăng giá trong dài hạn

Đây là trục giao thông chạy xuyên qua các khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch. Trong khi đó, cầu vượt và các nhánh rẽ từ cao tốc nối với đường 319 là một hạng mục quan trọng của dự án này. Khi hoàn thành, đường 319 sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Nhơn Trạch đi TP.HCM, Dầu Giây và ngược lại, đồng thời góp phần giảm tải cho đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 đang bị quá tải.

Bên cạnh đó, tuyến TL 25 B (đường Tôn Đức Thắng) mở rộng chính thức được thông xe tiếp tục tạo sức bật phát triển Nhơn Trạch. TL 25B có chiều dài 9.2km, điểm đầu dự án nối với QL 51, huyện Long Thành, điểm cuối là trung tâm hành chính Nhơn Trạch. TL 25B hiện là tuyến đường chính kết nối vào 7 khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch và khu vực trung tâm huyện.

Nhìn vào quy hoạch, dễ dàng nhận thấy các công trình giao thông trọng điểm từ TP.HCM hướng về Long Thành hay Nhơn Trạch đều đi qua đoạn đường này. Cụ thể, TL 25 B nối về QL 51, nơi có sân bay Long Thành. Đầu còn lại kết nối đến cảng Cát Lái. Ngoài ra đường Vành đai 3 hay tuyến đường sắt cũng đi ngang qua khu vực này. Quanh trục TL 25 B cũng là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Đồng Nai. Với hệ thống giao thông đang dần hoàn thiện và sắp được đầu tư nâng cấp, trục TL 25 B mở rộng (đường Tôn Đức Thắng) đang trở thành khu vực được nhiều nhà đầu tư bất động sản săn đón.

Lợi thế đầu tư dài hạn

Dù đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng chung đến toàn thị trường bất động sản, nhưng ở thị trường Nhơn Trạch (Đồng Nai) vẫn ghi nhận mức giao dịch tương đối tốt trong nhiều tháng qua. Nhiều khu vực ghi nhận mức tăng giá và thanh khoản cao, đặc biệt là vùng lõi gần khu hành chính và tiếp giáp khu công nghiệp Nhơn Trạch.

Ông Trần Khánh Quang - Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hòa đánh giá, Đồng Nai là một trong những điểm nóng về phát triển bất động sản ở khu vực phía Nam, Nhơn Trạch là một phần quang trọng của thị trường này. Thời gian qua, thông tin về sân bay quốc tế mới Long Thành, cộng thêm thông tin về việc xây cầu Cát Lái đã làm cho giá đất khu vực Nhơn Trạch trở nên hấp dẫn, lôi cuốn nhà đầu tư.

Nếu đem so sánh giá đất Nhơn Trạch với quận 2, quận 9 thì vẫn có 1 sự chênh lệch rất lớn, dù khoảng cách địa lý không quá xa. Hiện mặt bằng giá đã tăng lên gấp đôi so với vài năm trước, trở thành điểm nóng của khu vực. Dù vậy, một số thuận lợi tại đây như quỹ đất còn rộng, mức giá vẫn còn có thể chấp nhận được cho thấy thanh khoản của thị trường vẫn sẽ tiếp đà đi lên.

“Đồng Nai là tỉnh có nền kinh tế rất phát triển và rất giàu tiềm năng trong tương lai. Do đó nếu kết nối hạ tầng tốt, ví dụ tuyến đường vành đai 3 và cầu Cát Lái được kết nối thì sẽ là thời điểm thị trường bất động sản Nhơn Trạch rất bùng nổ, đặc biệt là về bất động sản công nghiệp và bất động sản trong khu dân cư. Tuy nhiên, để xây được cầu Cát Lái cũng cần thời gian, lộ trình có thể kéo dài 3-5 năm hoặc lâu hơn, nên nếu đầu tư thì phải có độ chờ”, ông Quang nói thêm.

Cũng theo vị chuyên gia này, có một xu hướng vẫn sẽ tiếp diễn trong những năm sau của thị trường là đầu tư dạt về vùng ven. Riêng tại TP.HCM, giá bất động sản hiện đã tăng lên gấp 2-3 lần, trong lúc đó Nhơn Trạch chỉ cách TP.HCM một chiếc phà nhưng mức giá dễ chịu hơn, bất chấp tại đây cũng đã có những đợt sóng mạnh về giá trong 2 năm qua.

Chung quan điểm đó, ông Nguyễn Văn Đực - chuyên gia bất động sản cá nhân cho rằng, bất động sản Nhơn Trạch giàu tiềm năng nhưng phụ thuộc nhiều vào hạ tầng. Khi hạ tầng thay đổi, giao thông kết nối thì bất động sản sẽ thiết lập mặt bằng giá mới. Nếu Nhơn Trạch phát triển đúng như lộ trình thì mặt bằng giá sau 3-5 năm có thể bằng 60-70% mức giá tại quận 9.

Dù đánh giá cao tiềm năng khu vực, nhưng các chuyên gia cũng đưa ra khuyến cáo, nhà đầu tư cần lựa chọn những dự án có pháp lý rõ ràng, tránh mua phải dự án “ma” kiểu phân lô đất cá nhân. Bên cạnh đó, vốn đầu tư mang tính nhàn rỗi, hạn chế tối đa việc vay vốn, đầu tư phải nhắm thời gian chờ trong 3-5 năm chứ không thể lướt sóng.

Diễm An (Reatimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.