CafeLand – Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, mới đây Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với ống thép hàn không gỉ có xuất xứ từ Việt Nam.

Mặt hàng này phân loại theo mã HS của Thổ Nhĩ Kỳ: 7306.40.20.90.00; 7306.40.80.90.00; 7306.61.10.00.00 (có thể mở rộng phạm vi sản phẩm trong quá trình điều tra).

Vụ việc được khởi xướng theo yêu cầu của nguyên đơn là Tập đoàn công nghiệp và thương mại thép không gỉ Marcegaglia. Ngành sản xuất nội địa của nước này cáo buộc sản phẩm ống thép hàn không gỉ nhập khẩu từ Việt Nam với số lượng tăng tương đối, có biên độ bán phá giá đáng kể, gây ra thiệt hại, đe dọa cho ngành sản xuất.

Thời hạn gửi Bản trả lời câu hỏi điều tra là 37 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng điều tra (24/6) và chỉ chấp nhận tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, các thứ tiếng khác không được chấp nhận.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan cần đăng ký làm bên liên quan với Cơ quan điều tra để nhận được hướng dẫn trực tiếp, đầy đủ; nhận Bản câu hỏi cho vụ việc; truy cập trang web để đăng tải hoặc liên lạc với Cơ quan điều tra để được nhận Bản câu hỏi điều tra.

Bên cạnh đó, cần đọc kỹ hướng dẫn, trả lời đầy đủ và nộp Bản trả lời câu hỏi điều tra theo đúng hình thức và thời hạn quy định; liên lạc thường xuyên, hợp tác toàn diện với Cơ quan điều tra trong suốt quá trình vụ việc diễn ra.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ, doanh nghiệp cần liên lạc, làm rõ để Cục Phòng vệ thương mại xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.