CafeLand – Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) mới đây đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm dây đai thép phủ màu có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.

Theo đó, nguyên đơn là Công ty TNHH Signode Australia, hàng hóa bị điều tra là dây đai thep carbon phủ màu cuộn hoặc không cuộn, có hoặc không được đánh bóng bằng sáp, với chiều rộng từ 12 – 32mm, độ dày từ 0,5 – 1,5mm.

Thời kỳ điều tra sẽ kéo dài từ 1/4/2019 - 31/3/2020. Thời kỳ điều tra thiệt hại bắt đầu từ 1/4/2016.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị Hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên quan liên lạc với ADC để đăng ký tham gia và nhận bản câu hỏi điều tra trong thời hạn quy định. Hạn cuối nộp bản trả lời câu hỏi điều tra là 3/7/2020.

Đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ yêu cầu, trả lời bản câu hỏi điều tra và hợp tác toàn diện với ADC; đồng thời liên hệ và phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Cục Phòng vệ thương mại lưu ý, bất kỳ hành động thể hiện sự bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ có thể dẫn tới việc Cơ quan điều tra Australia sử dụng các chứng cứ sẵn có bất lợi hoặc áp dụng mức thuế chống bán phá giá cao nhất do nguyên đơn đề xuất.

Việc bị áp dụng thuế chống bán phá giá cao sẽ làm giảm lợi thế cạnh tranh, có nguy cơ mất một phần hoặc toàn bộ thị trường xuất khẩu cho ngành sản xuất trong nước của Australia hoặc các đối thủ từ Trung Quốc.

  • Australia điều tra chống bán phá giá và trợ cấp ống thép Việt

    Australia điều tra chống bán phá giá và trợ cấp ống thép Việt

    CafeLand – Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương), mới đây Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá và trợ cấp đối với sản phẩm ống, ống dẫn thép có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.