​Hàng ngày từng đàn thiên nga, vịt trời đi lại tự do, nhiều cá thể chim bay về làm tổ ngay trong khu đô thị Ecopark.

Những ai từng đến khu đô thị Ecopark đều ấn tượng với với hình ảnh bầy thiên nga, vịt trời tự do bơi lội giữa mặt hồ.

Giống như tên gọi, hồ Thiên Nga là nơi 20 chú thiên nga đen và trắng cùng nhau làm tổ, sinh sống và phát triển. Từ vài cá thể ban đầu, những gia đình thiên nga dần hình thành từ những lần ấp nở thành công.

Trước khi dịch bệnh xuất hiện, hồ Thiên Nga trở thành điểm đến yêu thích của nhiều cư dân trong khu đô thị cũng như các tỉnh lân cận. Mọi người đến đây để tận mắt nhìn thấy chim thiên nga và nô đùa cùng chúng.

Ngoài thiên nga, nhiều loại chim cũng đến đây làm tổ, tạo thành hệ sinh thái đa dạng. Dạo một vòng quanh các công viên, hồ nước, người dân có thể nghe tiếng chim hót, ngắm nhìn chúng bay nhảy giữa những tán cây xanh.

Theo đại diện ban quản lý khu đô thị, sau thời gian dài chăm sóc, thuần chủng, những chú chim thiên nga rất dạn người, tự do bơi lội và sẵn sàng đón nhận thức ăn từ cư dân.

Dọc đường dạo bộ 5 giác quan ven hồ, cư dân còn thường xuyên bắt gặp những đàn vịt trời hàng chục con chạy tung tăng qua đường kiếm ăn.

Vào buổi sáng hoặc lúc chạng vạng, cư dân tại đây còn thường xuyên thấy những đàn chim quốc đi "dạo bộ". Các đàn quốc cũng sinh trưởng nhiều lứa ở đây.

Ban quản lý khu đô thị cho biết, những loài chim, động vật đến đây sinh sống do có môi trường sống gần với tự nhiên. Ngoài hàng triệu cây xanh cùng diện tích hồ nước hơn 50ha, khu đô thị cũng chú trọng tạo môi trường tốt để thu hút các loài chim tự nhiên đến sinh sống.

*Hình ảnh trong bài được chụp trước thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị Ecopark Hưng Yên

    Khu đô thị Ecopark Hưng Yên

    Ecopark là khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc với quy mô gần 500 ha, dự án tọa lạc tại các xã Xuân Quan, Cửu Cao và Phụng Công thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ecopark nằm gần làng gốm Bát Tràng và cách Hồ Hoàn Kiếm – Trung tâm thủ đô Hà Nội...

  • Đại tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa tại Ecopark Countdown 2024

    Đại tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa tại Ecopark Countdown 2024

    Đại tiệc âm thanh, ánh sáng, pháo hoa đón năm mới 2024 tại khu đô thị Ecopark được đầu tư hàng chục tỷ đồng, có sự xuất hiện của cặp mẹ con nổi tiếng làng nhạc Việt: Mỹ Linh- Mỹ Anh. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Vũ Cát Tường, Lâm Bảo Ngọc cùng các n...

  • Sắp vận hành Bệnh viện tiêu chuẩn Nhật Bản tại KĐT Ecopark

    Sắp vận hành Bệnh viện tiêu chuẩn Nhật Bản tại KĐT Ecopark

    Ngày 5/9, bệnh viện Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam (Bệnh viện Kusumi) sẽ chính thức đi vào hoạt động với quy mô 80 giường trong giai đoạn 1. Với tổng vốn đầu tư lên tới 40 triệu USD, bệnh viện tọa lạc ngay trong khuôn viên hơn 3ha của Trường Đạ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.