Thị trường Việt Nam đang vận hành, sử dụng khoảng 400.000 thang máy, mỗi năm lắp mới khoảng 35.000 chiếc, đây là cơ hội để các doanh nghiệp nắm thời cơ, phát triển trong tương lai.

Ngày 5/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) phối hợp với Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á - Thái Bình Dương (PALEA) tổ chức hội thảo thông tin thang máy quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với chủ đề “Quy tắc và An toàn trong Thang máy”.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh phát biểu tại hội thảo

Tại Việt Nam hiện nay, cùng với sự tăng trưởng kinh tế kéo theo tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nhiều dự án đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng, khu đô thị, chung cư, trung tâm thương mại được xây dựng ngày càng nhiều, nhu cầu lắp đặt thang máy tăng cao.

Thị trường thang máy Việt Nam đang sử dụng vận hành khoảng 400.000 thang máy, thang cuốn và băng tải chở người, với nhu cầu lắp đặt mới hằng năm khoảng 35.000 chiếc.

Thống kê chưa đầy đủ, hiện có khoảng trên 400 doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực thang máy, bao gồm các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường thang máy tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh nhấn mạnh hội thảo lần này không chỉ là tiền đề để xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn về thang máy mà còn thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các nước trong khu vực và quốc tế. Đặc biệt là về khoa học kỹ thuật và phát triển nguồn nhân lực, cũng như cơ hội để các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và ngược lại.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh đề nghị Cục An toàn lao động nghiên cứu, tiếp thu những ý kiến đóng góp, kinh nghiệm quốc tế để hoàn thiện hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, từng bước minh bạch hóa thị trường thang máy mang đến sự an toàn, chất lượng và tiện nghi cho người sử dụng thang máy tại Việt Nam.

Đánh giá về tiềm năng của thị trường thang máy Việt Nam, Chủ tịch VNEA Nguyễn Hải Đức cho rằng dư địa lĩnh vực này rất lớn, nhưng Việt Nam hiện đang gặp nhiều khó khăn về công nghệ, quy chuẩn thực hiện cũng như trình độ năng lực nhân sự của ngành.

Để giải quyết vấn đề này, VNEA đã có những hợp tác mang tính chiến lược với PALEA và những công ty thang máy toàn cầu có kinh nghiệm trong vấn đề sản xuất, thiết kế, xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn nhằm tạo nên những bước tiến của ngành thang máy Việt Nam trong tương lai.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.