CafeLand - Bất động sản nhà ở Thái Lan, thị trường được các nhà đầu tư Trung Quốc và Hong Kong ưa chuộng, đang đối mặt với sự suy thoái do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bất động sản nhà ở Thái Lan, thị trường được các nhà đầu tư Trung Quốc và Hong Kong ưa chuộng, đang đối mặt với sự suy thoái do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Aliwassa Pathnadabutr, Giám đốc điều hành của CBRE Thái Lan, cho biết thị trường bất động sản nước này đã có xu hướng giảm từ cuối năm ngoái do tăng trưởng kinh tế chậm chạp, tỉ lệ nợ hộ gia đình cao và giá cả phi thực tế, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm thành phố.

“Ngay cả trước đại dịch Covid-19, các nhà phát triển đã tung ra ít dự án hơn. Đại dịch đã gây thêm áp lực cho cả chủ đầu tư và người mua”, Aliwassa cho biết.

Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á, nền kinh tế Thái Lan, vốn nằm trong danh sách các nước có mức tăng trưởng chậm nhất ở Đông Nam Á vào năm ngoái, dự kiến sẽ giảm 8% trong năm nay.

Theo Bangkok Post, đến quý II năm nay, các nhà phát triển bất động sản đã giảm giá tới 36%. Tất cả những yếu tố này dự kiến sẽ ảnh hưởng đến thị trường bất động sản nước này.

Ngày càng ít nhà đầu tư nước ngoài, những người phải đối mặt với các hạn chế đi lại và nhập cảnh vì Covid-19, đã khiến các nhà phát triển tung ra các đợt giảm giá để giải phóng hàng tồn kho trong bối cảnh thị trường suy thoái.

Theo công ty tư vấn bất động sản Colliers Thailand, doanh số bán các căn hộ dân cư dự kiến ​​sẽ giảm 40% vào năm 2020, xuống còn từ 25.000 đến 30.000 căn.

Phattarachai Taweewong, phó giám đốc nghiên cứu của Colliers, cho biết: “Mục tiêu trong thị trường bất động sản này vẫn giữ nguyên - nguồn cung dư thừa cần được hấp thụ thêm trước khi tiến hành một số lượng lớn các dự án”.

Ông cho biết ngày càng ít người nước ngoài tới tìm mua các dự án bất động sản Thái Lan do hạn chế đi lại và nhập cảnh vì đại dịch Covid-19. Điều này đã khiến các nhà phát triển dự án tung ra các đợt giảm giá để giải phóng hàng tồn kho với hy vọng sẽ tạo được tính thanh khoản cho sản phẩm của họ trong bối cảnh thị trường suy thoái.

Thái Lan cho phép bán 49% dự án khu dân cư cho người nước ngoài. Không giống như các khu vực khác, người nước ngoài phải trả các khoản phí và phụ phí giống như người mua địa phương.

Chanond Ruangkritya, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Công ty Ananda Development, cho biết công ty đã khởi động các dự án trị giá từ 700 triệu đến 1 tỷ USD mỗi năm, nhưng năm nay sẽ không khởi động bất kỳ dự án nào.

“Việc đóng cửa trong quý II đã khiến hoạt động kinh tế nói chung chậm lại, và các nhà phát triển khu dân cư đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của họ để phản ánh tình hình. Nhìn chung, các chủ đầu tư đang trì hoãn việc ra mắt các dự án mới và đang tập trung vào việc bán các dự án đã hoàn thành. ”

Ông cho biết: “Trong cả năm, chúng tôi sẽ thấy có sự sụt giảm nhẹ nhưng nhìn chung, thị trường vẫn hoạt động tốt. Chúng tôi cũng cần xem xét cách thức người nước ngoài có thể quay lại mua bất động sản, và chính phủ Thái Lan đang thực hiện kế hoạch mở lại các sân bay”.

Diệu Linh (theo SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.