CafeLand - Thị trường mua nhà cho thuê tại Anh (buy to let) được kì vọng sẽ phát triển mạnh trong năm 2014 bởi có tới 60% chủ sở hữu dự định tăng danh mục bất động sản của họ trong vòng 6 tháng tới.

Báo cáo mới nhất từ các chuyên gia môi giới thế chấp của Mortgages for Business cho thấy thị trường cho vay lúc này cũng khá sôi động, 45% chủ sở hữu đang tìm kiếm những khoản vay có thời hạn trong vòng 5 năm và hầu hết đều thực hiện thế chấp trên những bất động sản mà hiện tại họ đang sở hữu.

Điều này cho thấy chủ nhà đất tại Anh đang rất lạc quan vào triển vọng của thị trường nhà ở sắp tới. Hơn thế, họ cũng kì vọng vào những giao dịch từ các lĩnh vực đầu tư hấp dẫn khác đang có nhu cầu tìm kiếm bất động sản.

Lí giải điều này, trưởng điều hành Morgages for Business, David Whittaker cho biết chính lãi suất áp dụng với việc mua nhà cho thuê tại Anh đang ở mức thấp nhất trong lịch sử khiến chủ nhà đất mạnh tay đi vay vì họ lo ngại mức lãi suất trong thời gian tới có thể lên cao hơn.

Tuy nhiên, 47% người Anh được hỏi cho rằng chính sách cho vay nên được nới lỏng và tạo điều kiện cho chủ sỡ hữu hơn nữa, chẳng hạn như miễn hạn chế độ tuổi cho vay và không cần yêu cầu chủ sở hữu đi vay phải có bất động sản kèm theo thu nhập. Theo khảo sát, có tới 45% chủ sở hữu được hỏi có thu nhập dưới 25.000 euro/năm, ít hơn mức quy định cho vay của ngân hàng.

Đỗ Hương (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.